Thể thao

Cận cảnh cầu thủ Trung Quốc sút chảy máu miệng Xuân Mạnh

Wei Shihao có hành vi xấu xí và khiến Phạm Xuân Mạnh bị chảy máu miệng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns.

Phút 74 trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns, Phạm Xuân Mạnh nỗ lực tăng tốc nhằm vượt qua Wei Shihao để tổ chức phản công. Tiền vệ của Wuhan Three Towns nỗ lực đeo bám và tác động làm ngã Xuân Mạnh. Nhưng rồi, cầu thủ sinh năm 1995 không thể giữ được bình tĩnh và có thêm động tác dùng đầu gối thúc vào mặt của Xuân Mạnh.

Cầu thủ của Hà Nội FC bị thương và chảy máu khá nhiều ở vùng miệng. Sau đó, trọng tài chính lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp với Wei Shihao. Tuyển thủ Trung Quốc ngỡ ngàng nhưng không phản ứng nhiều bởi anh hiểu rằng hành động của mình xứng đáng với tấm thẻ đỏ.

Wei Shihao có hành vi xấu xí với Xuân Mạnh.

Tấm thẻ đỏ này chính là bước ngoặt thay đổi cục diện trận đấu. Trước đó, Hà Nội FC vừa có bàn gỡ nhưng cơ hội giành chiến thắng không rõ ràng.

Được chơi hơn người, đội bóng Việt Nam tràn lên tấn công và gây sức ép lớn. Phút 90, Tuấn Hải nhận bóng và vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC.

Huấn luyện viên Tsutomu Takahata bình luận: "Trận trước, Hà Nội FC phải chơi với 10 người. Đến lần này, tình thế đảo chiều khi chúng tôi bị mất người. Tôi tiếc khi trong hiệp 1, đội bóng của tôi không thể tận dụng được lợi thế để ghi thêm bàn thắng, để rồi đến 30 phút cuối trận, Wuhan Three Towns đã không còn duy trì được sự tập trung phải có".

Trên mạng xã hội, các cổ động viên Việt Nam thể hiện sự tức giận trước hành động của Wei Shihao. Rất nhiều bình luận công kích ngôi sao Trung Quốc được đăng trên các diễn đàn bóng đá vì hành vi phi thể thao.

Trận thua tai hại này khiến cơ hội đi tiếp của Wuhan Three Towns bị ảnh hưởng lớn.. Họ mới chỉ có được 4 điểm như Urawa Red Diamonds và chỉ còn hơn Hà Nội FC đúng 1 điểm. Ở bảng này, Pohang Steelers chắc chắn đi tiếp với 12 điểm sau 4 trận thắng.

Theo điều lệ tại cúp C1 châu Á, chỉ có các đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở các bảng đấu liên khu vực được đi tiếp. Do đó, vị trí nhì bảng chưa phải sự đảm bảo cho tấm vé vào vòng trong của các đội bóng.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP