Thế giới

Hành khách Canada bị bắt giữ vì mở cửa máy bay để... trốn

Một du khách người Canada đã tìm cách mở cửa thoát hiểm khi chiếc máy bay của hãng hàng không Thai Airways đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Chiang Mai tới thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Reuters dẫn lời Giám đốc sân bay Chiang Mai Ronnakorn Chalermsaenyakorn cho biết, vụ việc xảy ra vào cuối ngày 7/2, khi một hành khách đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp phía trước của máy bay làm bung cầu phao.

"Toàn bộ máy bay đã hỗn loạn", người dùng Facebook có tên Ananya Tiangtae, cũng là người có mặt trên chuyến bay, chia sẻ trên trang cá nhân.

Cầu phao của chiếc máy bay bị bật tung sau khi nam hành khách mở cửa thoát hiểm. Ảnh: X

Theo The Nation, nam hành khách 40 tuổi được xác định là công dân Canada có tên Wong Sai Heung đã bị bắt giữ. Máy bay đã quay trở lại điểm dừng chờ và toàn bộ hành khách đã được đưa khỏi máy bay.

Ông Ronnakorn cho biết, vụ việc này cũng gây ảnh hưởng đến hơn mười chuyến bay khác tại sân bay. Trước đó, chuyến bay dự kiến sẽ cất cánh lúc 21h05 ngày 7/2 từ Chiang Mai đến Bangkok.

Phía Thai Airways xác nhận, sau khi nhân viên kỹ thuật kiểm tra, máy bay đã đủ tiêu chuẩn và được phép khởi hành. “Tất cả hành khách, phi công và thành viên phi hành đoàn đều an toàn”, Thai Airways tuyên bố.

Nam hành khách đã bị bắt giữ. Ảnh: The Nation

Luật sư của nam hành khách người Canada chia sẻ với ThaiPBS: “Anh ấy thừa nhận rằng anh ấy đã mở cửa, lý do là mọi người đang đuổi theo anh ấy. Từ hành vi của anh ấy, có thể anh ấy đang bị ảo giác”.

Còn phía cảnh sát cho biết hành nam hành khách này tự mô tả mình là một kỹ sư máy tính và mắc chứng rối loạn hoảng sợ. Người này đã nói với một phiên dịch viên rằng anh ta sợ bị tấn công vì đang bị một tổ chức ngầm theo dõi. Đó là lý do tại sao anh ta cố gắng mở cửa để có thể nhảy ra khỏi máy bay.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP