Giáo dục

Hàng trăm học sinh đứng dọc đường dài cả cây số, tiễn biệt cô giáo qua đời vì bệnh hiểm nghèo

Cô giáo P.H.C (trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) mắc bệnh hiểm nghèo, qua đời khi đang mang bầu 6 tháng khiến nhiều người thương xót.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh các em học sinh tiễn đưa cô giáo do mắc bệnh hiểm nghèo khi đang mang bầu đã thu hút hàng triệu lượt xem từ dân mạng.

Qua clip, hàng dài các em học sinh đứng dọc 2 bên đường, tay cầm theo hoa cúc trắng thể hiện tấm lòng yêu thương, kính trọng dành cho cô giáo trẻ xấu số.

Cô giáo P.H.C (SN 1990) là giáo viên dạy môn Sinh Học tại trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái. Cô qua đời do căn bệnh u não khi đang mang thai ở tháng thứ 6.

Hàng trăm học sinh xếp hàng dài để tiễn biệt cô giáo P.H.C.

Ngày hay tin cô giáo mất, các em học sinh đều đã và đang được cô giảng dạy xếp hàng dọc hai bên đường để tiễn biệt. Chiếc xe tang chầm chậm đi qua 2 hàng học sinh dài hơn cây số, trên tay các em là những đóa hoa cúc trắng cùng ánh mắt dõi theo xe tang đến khi khuất xa dần.

Trao đổi với báo Tiền Phong, thầy giáo Phạm Hoài Minh - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ cho biết, cô P.H.C mất ngày 17/4. Khi đó rất đông các em học sinh trong trường đều bàng hoàng, thương xót.

Thầy Minh cho biết thêm, cô giáo P.H.C là một giáo viên năng nổ, nhiệt huyết, có rất nhiều đóng góp cho nhà trường từ chuyên môn đến các hoạt động đoàn.

Theo Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, khi mang bầu tháng thứ 5 thì cô P.H.C phát hiện mình bị u não. Sau đó 1 tháng cô mất cùng đứa con chưa kịp lọt lòng, để lại cho các đồng nghiệp cùng các học trò niềm đau xót khôn nguôi.

Cô P.H.C ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, còn rất nhiều ước mong, hoài bão và cống hiến, để lại cho nhà trường cũng như các đồng nghiệp niềm đau xót khôn nguôi.

Tác giả: Hân Nguyễn - Văn Đức

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP