Hàng nghìn xe sang Mercedes-Benz bán tại Việt Nam lại lỗi |
Trong đó, có hai chương trình triệu hồi để thay thế bơm nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Tổng số xe triệu hồi vì lỗi trên khoảng 2.600 chiếc, gồm C200 (W206), E180/200/300 (W213) và GLC (X253) sản xuất từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022; AMG GT 53 (290), GLS 450 4MATIC (X167), Maybach GLS 480 4MATIC (167), S450 (V223), V250 (447), có thời gian sản xuất từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022.
Hàng nghìn xe sang Mercedes-Benz bán tại Việt Nam lại lỗi |
Trong đó, có hai chương trình triệu hồi để thay thế bơm nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Tổng số xe triệu hồi vì lỗi trên khoảng 2.600 chiếc, gồm C200 (W206), E180/200/300 (W213) và GLC (X253) sản xuất từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022; AMG GT 53 (290), GLS 450 4MATIC (X167), Maybach GLS 480 4MATIC (167), S450 (V223), V250 (447), có thời gian sản xuất từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022.
Mercedes-Benz Maybach là cái tên quen thuộc thường xuyên bị triệu hồi tại Việt Nam |
Nguyên nhân được xác định khi hệ thống bơm nhiên liệu ngừng hoạt động, xe có thể bị chết máy đột ngột, điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, đặc biệt là khi đang lưu thông trên đường cao tốc.
Đợt triệu hồi để thay thế và khắc phục lỗi sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện từ nay đến hết năm 2027. Thời gian thực hiện hết khoảng 1 giờ 30 phút/xe.
Thông báo triệu hồi đối với hai mẫu xe Mercedes-Benz Việt Nam GLC200 và GLC300 |
Đợt triệu hồi thứ 3 của Mercedes-Benz Việt Nam liên quan tới hai mẫu xe là GLC200 và GLC300 (X254), được sản xuất từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023 để để khắc phục lỗi liên quan đến lỗ ren móc kéo xe phía trước. Tổng số xe bị triệu hồi là 651 chiếc, trong đó đã bán ra thị trường 517 chiếc.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Trong trường hợp này, có thể không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Do đó, không thể loại trừ khả năng mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải, điều này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn.
Trong đợt triệu hồi này mỗi xe sẽ mất khoảng 4 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi. Chương trình triệu hồi liên quan tới lỗi này sẽ được thực hiện từ nay tới hết năm 2027.
Tác giả: Bảo Minh
Nguồn tin: vietnamfinance.vn