Xe

Hàng loạt xe sang Toyota bất ngờ được triệu hồi vì lỗi kỹ thuật có nguy cơ gây tai nạn

Hơn 1.000 xe Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 của Toyota được triệu hồi vì lỗi kỹ thuật cần được khắc phục.

Triệu hồi hàng loạt xe Toyota Land Cruiser 300 vì lỗi kỹ thuật

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vừa thông báo về chương trình triệu hồi xe ô tô Toyota Land Cruiser 300 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động. Theo đó, có 930 xe sản xuất từ ngày 11-5-2021 đến ngày 9-2-2024 cần cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Cụ thể, cụm hộp số trên các xe bị ảnh hưởng sử dụng pít tông ly hợp để ép các đĩa ma sát ly hợp vào các đĩa thép để truyền lực từ động cơ tới các bánh xe. Khi hộp số được chuyển sang vị trí số N và áp suất được loại bỏ khỏi pít tông ly hợp, có khả năng đĩa ma sát ly hợp có thể không tách khỏi các đĩa thép ngay lập tức, khiến một phần công suất động cơ tiếp tục truyền tới các bánh xe.

Nếu tình trạng này xảy ra khi xe đang ở trên bề mặt bằng phẳng và nếu lái xe không đạp phanh hoặc sử dụng phanh đỗ, xe có di chuyển về phía trước với tốc độ thấp (lên đến 6,4 km/giờ), điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do thiết kế của một số đĩa ma sát ly hợp bên trong cụm hộp số, các đĩa ma sát này không tách khỏi đĩa thép ngay lập tức khi hộp số chuyển sang vị trí N, dẫn tới không ngắt hoàn toàn công suất truyền từ động cơ đến các bánh xe.

Cùng với Toyota, Công ty ô tô Toyota Việt Nam cũng triệu hồi xe ô tô Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Có 395 xe sản xuất từ ngày 2-8-2021 đến ngày 25-12-2023 bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Hiện tượng và cảnh báo tương tự như với xe Toyota Land Cruiser 300.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các Đại lý gần nhất để được kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Với những xe nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra và cập nhật miễn phí cho người tiêu dùng.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới Công ty và các đại lý trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Tác giả: Vân Hằng

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP