Số hóa

Hàng loạt group Facebook đang gặp lỗi

Nhiều nhóm lớn trên Facebook gặp lỗi, khiến việc hiển thị bài đăng không như bình thường.

Sáng 29/4, các group đông thành viên trên Facebook gặp sự cố hiển thị, những bài viết cũ từ những ngày đầu thành lập hiện lên trên.

Cụ thể, khi truy cập vào các nhóm này và chọn "hoạt động mới nhất", những bài viết mới và liên quan nhất sẽ không xuất hiện đầu tiên, thay vào đó là những bài viết cũ từ năm 2014, 2015, cá biệt có group từ 2011 hiện lên.

Tình trạng này không chỉ xuất hiện trên giao diện máy tính mà còn cả trên app Facebook ở điện thoại.

Các hội nhóm có số lượng thành viên lớn, hoạt động năng nổ đều bị dính lỗi hiển thị bài viết cũ.

Đa số group Facebook mắc phải lỗi này đều có số lượng người dùng lớn, từ vài chục nghìn thành viên trở lên. Một số nhóm lớn gặp tình trạng này là “YÊU BẾP (Esheep Kitchen family)” (2,3 triệu thành viên), “Saigon Ùm…” (819.000 thành viên), “Tâm sự Con Sen” (348.000 thành viên)...

Trong các nhóm này, nội dung chỉ ưu tiên hiển thị những bài đăng cũ, do quản trị viên đăng tải từ những ngày đầu thành lập. Nếu truy cập mục xem nhóm trên web Facebook, thành viên mới có thể thấy bài đăng mới.

“Sao tôi lại thấy bài viết từ 2016 thế này? Du hành thời gian à?”, người dùng D.K. của nhóm “Không Sợ Chó” thắc mắc. Một người dùng khác trên group “YÊU BẾP (Esheep Kitchen family)” lại tỏ ra hoang mang khi vào nhóm kéo mãi nhưng chỉ thấy toàn bài của 2018. Nhiều người dùng còn tỏ ra hài hước khi liên tục bình luận “Chấm” hay hỏi vui “Chủ thớt còn sống không” ở những bài viết từ 5-6 năm trước.

Sự cố này cũng gây ra không ít bất tiện cho người dùng. “Những thông tin mới tôi muốn theo dõi thì lại không hiển thị. Điều này ảnh hưởng đến công việc và nhu cầu theo dõi tin tức của tôi”, P.T, thành viên nhóm "Cháo hành miễn phí" chia sẻ.

Ngược lại, chị Phan Ngọc Anh, quản trị viên nhóm chuyên về ẩm thực “YÊU BẾP (Esheep Kitchen family)”, lại cho rằng sự cố là dịp hay để kỷ niệm sinh nhật nhóm. Chị Ngọc Anh còn kêu gọi các thành viên chụp màn hình những bài viết cũ từ những ngày đầu thành lập và chia sẻ vào nhóm.

Sự cố này xuất hiện trên cả nền tảng điện thoại và máy tính.

Sự cố này không xảy ra với mọi group trên Facebook. Một số nhóm có số lượng thành viên tính bằng hàng chục nghìn người, như “Maybe You Could Live A Healthier Life” (187.000 thành viên), “K CẨM” (91.000)... vẫn hiển thị các bài viết gần đây như bình thường.

Mặt khác, bảng tin (newsfeed) hoặc mục “Nhóm” trên Facebook vẫn hoạt động bình thường. Các bài đăng mới của người dùng vẫn hiển thị và không gặp bất cứ lỗi nào. Hiện Facebook vẫn chưa xử lý hay đưa ra lời giải thích cho sự cố.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP