Thể thao

Hàng công SLNA hy vọng hồi sinh với sự xuất hiện của Văn Quyến

Cựu tiền đạo lừng danh Phạm Văn Quyến sẽ trở thành trợ lý cho HLV Nguyễn Huy Hoàng ở Sông Lam Nghệ An. Điều đó mở ra niềm hy vọng hồi sinh cho hàng tấn công của đội bóng xứ Nghệ.

Một trong những động thái tích cực khi SLNA chuyển giao nhà tài trợ và thay đổi bộ máy lãnh đạo chính là việc đưa Phạm Văn Quyến lên làm trợ lý cho đội 1 của CLB.

Trước đó, Văn Quyến đã có hơn 6 năm tích lũy kinh nghiệm huấn luyện tại các đội trẻ của SLNA và đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Đặc biệt là năm 2020, toàn bộ các đội của lò đào tạo SLNA đều mang về huy chương ở các giải trẻ, bao gồm 3 chức vô địch (U11, U13, U17), 1 HCB (U21) và 2 HCĐ (U15, U17). Cùng năm nay, SLNA được vinh danh là lò đào tạo xuất sắc nhất năm.

Văn Quyến đạt nhiều thành công cùng lứa trẻ SLNA

Sự hiện diện của Văn Quyến tại SLNA không chỉ dừng lại ở thành tích của anh với những đội U của CLB xứ Nghệ. Biểu tượng một thời của bóng đá Nghệ An được chờ đợi sẽ truyền cảm hứng và thay đổi hình ảnh bệ rạc trên hàng tấn công. Phải thừa nhận, một trong những lý do khiến cho SLNA bết bát ở mùa giải năm nay nằm ở việc hàng tấn công thiếu lửa và phụ thuộc hoàn toàn vào Phan Văn Đức. Ngoại binh Bruno Henrique đã gây thất vọng cùng cực khi không chia lửa được với Văn Đức suốt 12 vòng đấu đã qua.

SLNA chỉ ghi đúng 7 bàn sau 12 trận đấu. Điều đáng nói là Văn Đức đã lập công tới 5 lần trong 7 bàn thắng kể trên. 5 bàn ấy của Văn Đức cũng trực tiếp mang về 7 điểm (trong tổng số 10 điểm) cho đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường. Đáng nói ở chỗ, nếu như Văn Đức không “nổ súng”, SLNA cũng chẳng “nổ điểm” nào.

Văn Quyến được kỳ vọng khi trở thành trợ lý HLV SLNA

Đó chính là vấn đề mà người ta chờ đợi Văn Quyến sẽ thay đổi hình ảnh của hàng công SLNA. Trước đây ở các đội U11, U13 và U17 mà Văn Quyến làm trợ lý, SLNA luôn trình diễn một thứ bóng đá tấn công máu lửa, hiệu quả và đẹp mắt. Với tư duy của một tiền đạo nổi tiếng trong quá khứ, Văn Quyến có thể chỉ ra cho những tiền đạo hiện tại của SLNA cách để di chuyển, chọn khoảng trống, xử lý bóng sao cho đơn giản mà hiệu quả.

Trước đấy, Văn Đức cũng được Văn Quyến chỉ bảo nhiều khi còn ở đội trẻ. Bản thân cậu em họ Hồ Tuấn Tài cũng được Văn Quyến dạy dỗ và trưởng thành như hiện nay.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP