Thể thao

Hàng công siêu mạnh, ĐT Việt Nam cần thêm “vũ khí” lợi hại cho AFF Cup 2022

Cùng với các nhân tố cực chói sáng nơi hàng công, ĐT Việt Nam vẫn cần thêm “vũ khí” lợi hại để hoàn thành giấc mơ vô địch AFF Cup 2022.

Hàng công của ĐT Việt Nam hiện tại là vô cùng ấn tượng. Ngoại trừ Hà Đức Chinh - người đã không ghi bàn ở V.League 2022 hay Đình Duy - nhân tố trẻ đang lên thì phần còn lại trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo đều đảm bảo phong độ cao.

Văn Quyết, Tiến Linh, Văn Toàn và đặc biệt là Tuấn Hải đều tỏa sáng ở mùa giải vừa qua và là trụ cột khó có thể thay thế của Hà Nội FC, Becamex Bình Dương hay HAGL. Sự đa dạng từ điểm mạnh cá nhân của các tiền đạo giúp ĐT Việt Nam tự tin hướng đến AFF Cup 2022.

Tiến Linh là chân sút hàng đầu của ĐT Việt Nam

Chưa kể, phía sau lưng các tiền đạo ở tuyển Việt Nam cũng là những nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt. Từ hàng tiền vệ với Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải cho đến các hậu vệ chất lượng như Văn Hậu, Tấn Tài,... HLV Park đang sở hữu bộ khung cực kỳ ưng ý.

Tuy nhiên, để có thể hoàn thành giấc mơ giành chức vô địch AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn cần thêm "vũ khí" lợi hại nữa. Đó là những tình huống cố định. Đây là phương án có thể dẫn tới bàn thắng mà ĐT Việt Nam chưa thực hiện nhuần nhuyễn và chưa đảm bảo hiệu suất cao.

Trong khi đó, trước những đội bóng chủ động đá phòng ngự số đông hoặc biết cách phong toả các tiền đạo, đây lại là "vũ khí" rất nguy hiểm. ĐT Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng sút phạt tốt, chiều cao trung bình rất ổn. Do đó, HLV Park cần rèn giũa các tình huống cố định để bước vào giải đấu, ĐT Việt Nam có thể tận dụng thành công.

Một trong những nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2020 là bế tắc trong khâu ghi bàn khi đối đầu với những đội bóng phòng ngự tập trung. Kịch bản này không thể lặp lại ở giải đấu năm nay.

HLV Park cần chuẩn bị "vũ khí" lợi hại cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Philippines vào ngày 14/12 tới. Sau đó, HLV Park sẽ chốt danh sách đăng kí thi đấu chính thức gồm 23 cầu thủ cho AFF Cup 2022. Hạn chót để chiến lược gia người Hàn Quốc gạch bỏ 6 cái tên là ngày 19/12.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.biz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP