Thế giới

Hãng bay Dubai bắt người khuyết tật tiểu vào chai, mua chăn phủ

Hãng flyDubai cho biết họ đang điều tra vụ việc ông Darren Belling bị buộc tiểu vào chai trên một chuyến bay và phải mua chăn để che vì ông không thể tự đi vào nhà vệ sinh.

Trong một thông báo được đưa ra hôm 16/11, hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Dubai khẳng định họ đã xin lỗi ông Belling vì sự cố trên.

"Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, chúng tôi đã trực tiếp liên lạc với ông Belling. Chúng tôi đã nói chuyện và nghiêm túc lắng nghe phản hồi từ ông", thông cáo của flyDubai viết.

"Một cuộc điều tra toàn diện đang được thực hiện để làm rõ vụ việc. Trải nghiệm của ông Belling nằm ngoài dự kiến của chúng tôi. Hãng luôn hướng đến việc đối xử với tất cả hành khách một cách tôn trọng và đầy quan tâm".

VĐV khuyết tật Darren Belling (trái) bị buộc tiểu vào chai và mua chăn phủ trong một chuyến bay của hãng flyDubai. Ảnh: Facebook/Darren Belling.

Vận động viên Darren Belling, 52 tuổi, bị liệt phần thân dưới. Ngày 1/11, ông di chuyển từ thành phố Brisbane, Australia, đến thủ đô Helsinki của Phần Lan trên một chuyến bay của flyDubai để tham dự Giải vô địch Khúc côn cầu Thế giới dành cho người khuyết tật, giải đấu diễn ra từ cuối tháng 10 đến tháng 11.

Trò chuyện với BBC và kênh truyền hình Nine News của Australia, Belling nói ông cảm thấy sốc khi tiếp viên trên chuyến bay muốn ông trả tiền mua chăn để phủ lên người trong lúc phải tiểu vào chai.

"Anh ấy (tiếp viên) mang cái chai đến chỗ tôi và nói, 'Ông phải mua thêm một cái chăn'. Tôi liền nói, 'Đợi đã, đây không phải vấn đề của tôi và tôi không có lỗi vì không thể đi vào nhà vệ sinh', nhưng họ vẫn muốn tôi đưa vài euro cho cái chăn", ông Belling nói trên Nine News.

"Tôi không thể tin là mình bị đối xử như vậy, giống như bạn bị tạt một xô nước vào mặt vì bạn khuyết tật. Nhiều người, nhiều tổ chức không có cái nhìn đồng cảm và phân biệt đối xử với bạn", BBC dẫn lời ông Belling.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không flyDubai. Ảnh: AFP.

Trả lời BBC, flyDubai cho biết hãng không thể cung cấp xe lăn trên chuyến bay.

Ông Belling cho biết trong khi di chuyển trên chuyến bay của hãng Emirates về Australia hôm 12/11, ông cũng gặp một số vấn đề. Khi xuống sân bay đến, hãng hàng không nói xe lăn của ông đã bị để lại Dubai vì máy bay không có chỗ chứa. Belling phải mượn xe lăn khác để về nhà.

"Nếu tôi bị cụt chân, nó giống như là nói, 'Tôi đã để chân của bạn lại Dubai và bạn hãy đơn giản là bật người xung quanh, bạn sẽ ổn thôi'. Họ đã cắt chân tôi", ông Belling nói trên Nine News.

Tác giả: Chi Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP