Thế giới

Hàn Quốc xử vụ giết người, phân xác vì lý do ghê tởm

Các công tố viên Hàn Quốc yêu cầu án tử với Jung Yoo-jung, nghi phạm ra tay sát hại một cô gái ở TP Busan vì “tò mò về chuyện giết người”.

Hãng tin Yonhap ngày 6-11 đưa tin Jung Yoo-jung (23 tuổi) bị truy tố tội giết một phụ nữ làm nghề gia sư, sau đó phân xác và vứt xác nạn nhân vào ngày 26-5. Theo các công tố viên, Jung Yoo-jung đã thể hiện sự tàn ác tột độ khi đâm nạn nhân (cũng ở độ tuổi 20) hơn 110 nhát.

Trong phiên xử cuối cùng tại tòa án quận Busan ngày 6-11, các công tố viên yêu cầu án tử hình với Jung Yoo-jung. Các công tố viên nói rằng cô ta đã sát hại nạn nhân không hề quen biết chỉ để thỏa mãn cơn tức giận của mình, gieo rắc nỗi sợ hãi rằng bất kỳ ai cũng có thể bị sát hại mà không có lý do.

Các công tố viên lưu ý nghi phạm cần phải được "cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội". Tuy nhiên, luật sư của Jung Yoo-jung đề nghị tòa giảm nhẹ mức án, cho rằng bị cáo đang mắc chứng rối loạn lưỡng cực không xác định, do hoàn cảnh không may mắn khi lớn lên.

Jung Yoo-jung cho một số bộ phận nạn nhân vào vali, bắt taxi đến sông Nakdong vứt xác. Ảnh: Cảnh sát đô thị Busan

Theo báo Chosun Ilbo, Jung Yoo-jung bị ám ảnh bởi các chương trình truyền hình và sách về tội phạm, đã quyết định giết người thật và tiến hành nghiên cứu về cách che giấu thi thể.

Để tìm nạn nhân, bị cáo đã sử dụng một ứng dụng kết nối phụ huynh với gia sư riêng, liên hệ với nạn nhân bằng cách giả vờ là mẹ một học sinh lớp 9 muốn học tiếng Anh.

Sau đó, Jung Yoo-jung mặc bộ đồng phục mua trên mạng, giả làm học sinh và đến nhà nạn nhân. Cảnh sát nói rằng Jung Yoo-jung nhỏ người nên khi mặc đồng phục, nạn nhân có thể đã nhầm Jung Yoo-jung với học sinh cấp hai.

Sau khi sát hại nạn nhân, Jung Yoo-jung đón taxi để đến sông Nakdong phi tang thi thể. Tuy nhiên, tài xế taxi nghi ngờ hành động của Jung Yoo-jung và đã báo cảnh sát.

Cảnh sát sau đó tìm thấy quần áo dính máu trong một số túi xách và phần còn lại của thi thể nạn nhân tại nhà bị cáo.

Jung Yoo-jung (giữa) bị đưa đến Văn phòng Công tố quận Busan ngày 2-6. Ảnh: News1

Theo báo cáo của cảnh sát, để khiến vụ việc giống như mất tích, Jung Yoo-jung giữ điện thoại di động, chứng minh thư và ví của nạn nhân.

Khi bị thẩm vấn, Jung Yoo-jung lúc đầu khai mình vô tình giết chết nạn nhân trong một cuộc tranh cãi, song sau đó thú nhận tội ác.

Tại phiên xử ngày 6-11, bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân và cho biết nếu không bị tử hình, cô ta sẽ nỗ lực rất nhiều để sống trên tinh thần tuân thủ pháp luật với tư cách một công dân của xã hội.

Yonhap dẫn lời Jung Yoo-jung nói: "Tôi đang chăm chỉ học tiếng Trung và tiếng Nhật. Tôi chân thành hy vọng có cơ hội sống, trở thành con người mới sau khi được cải tạo".

Phiên tòa tuyên án dự kiến diễn ra ngày 24-11.

Tác giả: Huệ Bình

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP