Thế giới

Thêm 1 người tử vong sau thảm kịch Itaewon, cha mẹ quyết định hiến tạng con trai để cứu sống người khác

Dù đau xót trước sự ra đi đột ngột của con trai nhưng cha mẹ của nạn nhân quyết định hiến tặng nội tạng của anh để cứu sống những người khác.

Theo Chosun Ilbo đưa tin, liên quan đến vụ giẫm đạp tại con ngõ Itaewon hôm 29/10, đến nay, có thêm một nạn nhân nữa tử vong khi đang điều trị tại Bệnh viện Mokdong thuộc Đại học nữ Ewha.

Được biết, chàng trai này một người lính. Anh bị thương rất nặng sau vụ giẫm đạp và được được vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Sau thời gian theo dõi, nạn nhân được bác sĩ tuyên bố chết não vào ngày 9/11.

Nỗi đau chẳng bao giờ nguôi ngoai của những cha mẹ mất con, nhưng dù không muốn nhưng họ vẫn phải chấp nhận đối mặt với sự thật.

Dù đau xót trước sự ra đi đột ngột của con trai nhưng cha mẹ của nạn nhân quyết định hiến tặng nội tạng của anh để cứu sống những người khác. Theo một nhân viên tại Cơ quan Hiến tạng Hàn Quốc, việc hiến tạng có thể khả thi sau khi một người được tuyên bố chết não và có thể giúp đỡ tối đa 9 người với các bộ phận khác nhau.

Tính đến 9/11, cái chết của nam thanh niên trên đã nâng tổng số người thiệt mạng lên 157 người trong vụ thảm kịch Itaewon hôm 29/10 vừa qua. Trong số hơn 150 người thiệt mạng, phần lớn là người trẻ mới chỉ ở độ tuổi 20, thuộc nhiều quốc tịch.

Vụ việc kinh hoàng tại “phố Tây của Seoul” cũng là một trong những thảm họa tồi tệ nhất ở Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà Sewol năm 2014 khiến 304 người, chủ yếu là học sinh trung học, thiệt mạng.

Sau vụ việc nhiều lễ hội, sự kiện giải trí cuối năm ở Hàn Quốc đã hủy bỏ. Chính phủ Hàn đang ra sức điều tra để có câu trả lời thỏa đáng cho người dân cũng như hàng trăm cha mẹ mất con từ vụ thảm kịch.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Itaewon ,thảm kịch ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP