Kinh tế

Hải Phòng thành ‘vùng đỏ’, tạm dừng nhiều hoạt động vận tải

Ngày 8-1, Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng có văn bản chỉ đạo tạm dừng nhiều hoạt động vận tải khách nội tỉnh, liên tỉnh do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn chuyển biến sang cấp độ 4 (vùng đỏ) toàn thành phố.

Hải Phòng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tại những bến xe chính yếu sau khi cả thành phố chuyển vùng đỏ - Ảnh: TIẾN THẮNG

Theo văn bản số 82 ngày 8-1 của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, việc điều chỉnh hoạt động vận tải khách trên địa bàn là để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của UBND TP Hải Phòng đã ban hành và căn cứ bảng đánh giá cấp độ dịch bệnh trên địa bàn do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng công bố ngày 8-1.

Theo đó, hiện nay toàn TP Hải Phòng được xác định là vùng có cấp độ 4 (vùng đỏ) nên những hoạt động vận tải khách tuyến cố định nội tỉnh, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch sẽ tạm dừng.

Cụ thể, tạm dừng vận tải khách công cộng bằng xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh; tạm dừng vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh. Tiếp tục tạm dừng vận tải khách bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 4.

Trường hợp phương tiện vận tải có hành trình bắt buộc phải đi qua các địa phương nêu trên thì không được dừng, đỗ đón trả khách.

Với những địa bàn có cấp độ 3 (vùng cam) thì hoạt động vận tải nói trên chỉ được hoạt động không quá 50% số phương tiện của đơn vị vận tải và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng với xe giường nằm).

Ngoài ra, Hải Phòng cũng tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh tại bến xe khách Thượng Lý và bến xe khách phía Bắc Hải Phòng cho đến khi có thông báo mới.

Kể từ ngày 8-1, tạm dừng hoạt động vận tải khách tại bến xe khách Vĩnh Niệm và bến xe khách Đồ Sơn cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, hiện nay hoạt động vận tải khách liên tỉnh tại những bến xe chính của Hải Phòng đều đã tạm dừng hoạt động.

Tác giả: Tiến Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP