Thế giới

Hai nữ nghi phạm vụ Kim Jong Nam có thể đã uống giải độc

Cảnh sát Malaysia đang điều tra khả năng 2 nữ nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam đã uống thuốc giải độc chất VX trước khi ra tay với ông Kim.

Cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Datuk Seri Abdul Samah cho biết cảnh sát đang điều tra khả năng 2 nữ nghi phạm trong vụ án Kim Jong Nam đã dùng thuốc giải độc VX trước khi ra tay đầu độc ông Kim.

"Cần các cuộc kiểm tra để xác nhận giả thiết này", trang New Straits Times của Malaysia dẫn lời ông Samah nói trong buổi họp báo sáng 26/2 tại sân bay Kuala Lumpur 2. Các phóng viên đã chất vấn ông Samah về việc 2 cô gái nghi phạm vẫn khỏe mạnh dù được cho đã tiếp xúc trực tiếp với chất VX.

Ông Samah nói rằng nghi phạm người Indonesia, cô Siti Ashyah đã nôn mửa trên taxi sau khi rời khỏi hiện trường vụ tấn công ông Kim. Sức khoẻ nghi phạm hiện đã ổn định.

Việc phát hiện chất độc VX đã giết chết ông Kim khiến giới chức Malaysia phải mở cuộc tìm kiếm chất độc và làm sạch tại ga đi ở sân bay Kuala Lumpur 2. Ảnh: Reuters.

Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2, thuộc bang Selangor, là nơi xảy ra vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Kim chết vì nhiễm chất kịch độc VX. Liên Hợp Quốc đã liệt VX vào danh sách vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Ngoài ra, khi được hỏi về việc độc chất được sản xuất tại Malaysia hay đưa lậu từ nước ngoài vào, cảnh sát trưởng cho biết việc này vẫn đang trong quá trình điều tra.

Hai cô gái được cho là người tấn công và đầu độc ông Kim tại sân bay đã bị bắt, một người là công dân Indonesia và người còn lại là công dân Việt Nam. Các nghi phạm nói rằng họ nghĩ mình đang tham gia một trò chơi khăm để lấy tiền và nghi phạm người Indonesia cho rằng thứ hóa chất cô dùng lên ông Kim là dầu trẻ em.

Trong một diễn biến liên quan, sáng sớm ngày 26/2, giới chức Malaysia đã tuyên bố ga đi của sân bay Kuala Lumpur 2 an toàn sau cuộc tìm kiếm vật thể hoặc chất lỏng nguy hiểm tại đây. Trước đó, có lo ngại rằng chất VX được sử dụng lên ông Kim có thể đã sót lại sân bay, trong khi đây là một chất không màu, không mùi nên rất khó phát hiện.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP