Pháp luật

Hai người thương vong vì đánh nhau trong lúc tắm biển Vũng Tàu

Hai nhóm du khách từ Bình Dương và TPHCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu vui chơi, tắm biển trong dịp Tết Dương lịch 2023 thì xảy ra mâu thuẫn đánh nhau khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng.

Ngày 2/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng để làm rõ vụ 2 nhóm du khách đến từ TPHCM và Bình Dương đánh nhau, khiến một người chết, một người bị thương nặng.

Đối tượng Phan Anh Tuấn tại cơ quan Công an.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm giữ Võ Minh Kha (SN 1999, trú tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) và Phan Anh Tuấn (SN 1993, trú tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để điều tra về tội “Giết người”. Bốn đối tượng khác, gồm: Đặng Hữu Thiện (SN 2005), Đặng Minh Hơn (SN 1997), Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1992) và Trần Trung Trí (SN 1996) cùng trú tại tỉnh Bình Dương bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo thông tin ban đầu, sáng 1/1, ông Ch (SN 1970, trú tại quận 5, TPHCM) cùng người thân, bạn bè từ TPHCM đến một khu du lịch biển tại phường 10 (TP Vũng Tàu) tham quan, tắm biển.

Đối tượng Võ Minh Kha tại cơ quan Công an.

Đến khoảng 13h cùng ngày, một người trong nhóm của ông Ch là ông Lưu Sên Diếu (trú tại quận 11, TPHCM) xảy ra mâu thuẫn và lời qua tiếng lại với đối tượng Võ Minh Kha.

Ông Diếu bị Kha dùng tay đấm vào mặt và đi về chòi của mình nói cho mọi người biết sự việc. Ông Diếu cùng một số người trong nhóm đi sang chòi nhóm của Kha nói chuyện, sau đó hai bên xảy ra xô xát.

Trong lúc đánh nhau, Phan Anh Tuấn cầm đá ném và dùng ghế gỗ đánh vào đầu ông Ch. Hoảng sợ, ông Ch bỏ chạy và bị té ngã xuống bãi cát. Đối tượng Kha cầm kéo xông đến đâm nhiều nhát vào ngực, hông, tay của ông Ch.

Thấy ông Ch bị đâm, anh Phù Hiếu Tinh (SN 1999, con trai ông Ch) chạy đến ôm, dùng thân mình che chắn cho cha và cũng bị Kha cầm kéo đâm 2 nhát trúng vào lưng.

Vụ ẩu đả làm ông Ch tử vong, anh Tinh bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu.

Sau khi sự việc xảy ra, đối tượng Võ Minh Kha đã bỏ chạy về TPHCM.

Nhiều đối tượng khác bị tạm giữ vì có dấu hiệu phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Khoảng 5h45 ngày 2/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ Võ Minh Kha khi đối tượng đang ở nhà một người bạn tại quận Bình Thạnh (TPHCM). Năm đối tượng khác cũng bị lực lượng chức năng lần lượt bắt giữ tại nhiều tỉnh, thành khác nhau.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tác giả: Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP