Giáo dục

Hacker chiếm đoạt quyền sử dụng, đăng thông tin xuyên tạc trên website một trường tiểu học

Ngày 8/5, thông tin từ Trường Tiểu học Đằng Hải (phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) cho biết, nhà trường đã đề nghị cơ quan chức năng địa phương vào cuộc điều tra làm rõ việc website của trường bị hacker tấn công chiếm quyền sử dụng, đăng thông tin xuyên tạc về lịch sử.

Theo đó, thời gian gần đây, khi truy cập vào trang thông tin của Trường Tiểu học Đằng Hải, người dân bất ngờ khi phát hiện những bài viết “lạ”, có nội dung sai lệch với hoạt động giáo dục.

Bà Nguyễn Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đằng Hải cho biết, vào đầu tháng 5, qua phản ánh của phụ huynh và các thầy cô giáo, Ban giám hiệu nhà trường đã phát hiện tại trang thông tin trường từng sử dụng có những bài viết về nhân vật lịch sử với nội dung xuyên tạc, bôi nhọ anh hùng dân tộc và mang tính chất phản động.

Trường Tiểu học Đằng Hải (Hải Phòng).

Một trong những bài viết xuyên tạc lịch sử đăng trên trang web này khiến dư luận bức xúc là bài nói về vua Quang Trung.

Thậm chí có bài viết mang tư tưởng phản động, thù địch, làm ảnh hưởng lớn tới uy tín của nhà trường và chính quyền địa phương.

Bà Hà cũng cho biết, đây là trang thông tin cũ được Sở GD&ĐT TP Hải Phòng lập và cấp để sử dụng đăng tải những hoạt động chung, nhưng hiện nhà trường đã sử dụng trang mới, 3 năm nay không dùng trang cũ.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Văn Vững, Chủ tịch UBND phường Đằng Hải xác nhận đã được nhà trường báo cáo về vụ việc.

Trên cơ sở đó, UBND phường Đằng Hải đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, sớm tìm ra thủ phạm để tránh gây ra sự hiểu lầm và bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của nhà trường và địa phương.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP