Số hóa

Google đối mặt với vụ kiện 7 tỷ USD

Google đang phải đối mặt với vụ kiện mới trị giá 7 tỷ USD, trong đó tập đoàn công nghệ Mỹ bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của các nhà khoa học máy tính để phát triển công nghệ AI trong các sản phẩm chính.

Theo đó, Google vừa bị Singular (công ty được thành lập bởi nhà khoa học máy tính Joseph Bates ở Massachusetts) cáo buộc đã sao chép công nghệ và sử dụng để hỗ trợ các tính năng trí tuệ nhân tạo trong ứng dụng phổ biến của hãng như Google Search, Gmail, Google Translate...

Singular đã khiếu nại Google từ năm 2019 và cho biết, bộ xử lý tensor của Google nhằm nâng cao khả năng AI của hãng đã sao chép công nghệ của Joseph Bates, vi phạm 2 bằng sáng chế. Phiên bản 2 và 3 của bộ xử lý được giới thiệu vào năm 2017 và 2018 đã vi phạm bản quyền sáng chế của hãng.

Được biết, Singular đang đòi bồi thường số tiền là 7 tỷ USD (cao gấp đôi số tiền phạt vi phạm bằng sáng chế trong lịch sử tại Mỹ).

Google đang phải đối mặt với vụ kiện trị giá 7 tỷ USD

Có thể Google sẽ phải đối mặt với bồi thẩm đoàn liên bang ở Boston trong phiên tòa kéo dài từ 2-3 tuần. Google sẽ kháng cáo lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ nhằm vô hiệu hóa các bằng sáng chế của Singular.

Trước đó vào tháng 9/2023, Google cũng bị cáo buộc bóp nghẹt cạnh tranh trên thị trường công cụ tìm kiếm và là nguyên nhân khiến giá cả tăng cao trên toàn nền kinh tế của Anh và bị rơi vào vụ kiện trị giá hơn 8 tỷ USD.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

  Từ khóa: vụ kiện ,google ,đối mặt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP