Thể thao

Góc Lê Thụy Hải: Vì phát sinh này, ĐTVN có thể phải đổi lối chơi, thay nhân sự

Một sự cố tưởng như nhỏ nhưng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam trong trận tới làm khách trên đất nước Indonesia nếu không kịp thời khắc phục.


Theo ghi nhận, SVĐ Pakansari – địa điểm tổ chức trận lượt đi Bán kết AFF Cup 2016 giữa Indonesia vs Việt Nam ngày 3/12 tới đang trong tình trạng ngổn ngang vì sửa chữa dở. Đáng ngại nhất, mặt sân hiện rất xấu, sũng nước vì hỏng hệ thống thoát nước.

"Mặt sân đang rất xấu. Tôi hy vọng BQL sân có thể khắc phục để kịp thời cho Indonesia thi đấu với ĐT Việt Nam" – chính HLV Alfred Rield cũng phải lên tiếng ta thán về mặt sân Pakansari.

Vậy chính xác thì một mặt sân xấu, sũng nước sẽ ảnh hưởng thế nào tới ĐT Việt Nam, và với ĐT Indonesia?

"Sân xấu thì kĩ thuật sẽ giảm đi rất nhiều, lối đá của ĐT Việt Nam phối hợp nhỏ, thực hiện không thể chuẩn xác, dễ chuyền hỏng, khó xử lý. Đó là thiệt thòi cho ĐT Việt Nam. Tất nhiên, xấu thì 2 bên cùng xấu nhưng họ đá bóng dài thì lợi hơn" – HLV Lê Thụy Hải cho biết.
Giao hữu: Việt Nam 3-2 Indonesia

Thậm chí, theo cựu GĐKT của CLB Thanh Hóa, HLV Hữu Thắng có thể sẽ phải thay đổi lối chơi, nhân sự vì mặt sân không tốt.

"Nếu sân xấu hoặc đá trời mưa thì không thể phối hợp nhỏ, cần đá trung bình và dài, ảnh hưởng đến chiến thuật, cần phải thay đổi cách chơi. Thậm chí cần phải thay đổi con người cụ thể, vì sân xấu và ướt thì sức mạnh dùng nhiều hơn. Sẽ cần thay đổi nhiều thứ chứ không thể chơi như bình thường. Đó là thiệt thòi cho ĐT Việt Nam".

Một tiềm ẩn khác cũng liên quan tới mặt sân là vấn đề ĐT Việt Nam đang rất sợ: thẻ phạt, chấn thương.

"Chuyện sân xấu, ướt dễ chấn thương hay thẻ phạt là đương nhiên. Anh không thể dừng lại kịp thời thì dễ phạm lỗi. Còn người bị phạm lỗi chân trụ không vững, khó nhảy tránh thì dễ chấn thương".

Theo HLV Lê Thụy Hải, hiện tại các SVĐ ở ĐNÁ thường vẫn trồng cỏ, trong khi các nước hiện đại đã sử dụng thảm cỏ từ lâu. Việc rải thảm cỏ mà là loại cỏ tăm, nhỏ, đều giúp thoát – thấm nước rất tốt, tránh tình trạng sân bị sũng nước.

Trước các trận đấu, những SVĐ hiện đại thường tiến hành phun nước ở lượng vừa phải, để tránh bị quá khô – cũng dễ gây chấn thương, tạo độ ẩm hợp lý hòng đáp ứng tốt nhất về chuyên môn.

Trở lại trận Indonesia vs Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 3/12, tức 2 ngày nữa. Với thời gian quá ngắn này, e rằng mặt sân Pakansari khó lòng kịp thời cải thiện.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP