Kinh tế

Giữa khó khăn, Cường Đô La bất ngờ từ nhiệm thành viên HĐQT QCGL

Vì lý do cá nhân, ông Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường 'Đô La', thành viên HĐQT QCGL nhiệm kỳ 2017-2021, đã từ nhiệm giữa lúc doanh nghiệp này đang bộn bề khó khăn.

Ngày 16/11, HĐQT CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCGL) đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Quốc Cường, thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021. Ông Cường xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Thời gian hiệu lực từ 16/11. HĐQT công ty sẽ tìm kiếm ứng viên phù hợp thay thế thời gian sớm nhất và trình đại hội đồng cổ đông gần nhất theo luật định.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Cường chỉ giữ chức phó tổng giám đốc của Quốc Cường Gia Lai. Ông Cường là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, chủ tịch HĐQT QCGL và được bầu vào thành viên HĐQT nhiều năm trước.

Theo thông tin từ QCGL, ông Cường được nhận mức lương 5 triệu đồng cho vị trí trong HĐQT. Mức này đã tăng so với con số 3 triệu đồng trước đó. Về tài sản, vị này cũng chỉ sở hữu hơn nửa triệu cổ phần QCG, giá trị khoảng 2,8 tỷ đồng, thấp nhất trong những người nhà Quốc Cường.

Cường Đô La bất ngờ từ nhiệm thành viên HĐQT QCG. Ảnh: Hải An

Về kết quả kinh doanh quý III, doanh thu của công ty đạt 82,5 tỷ đồng, giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 1 tỷ đồng, gần bằng 1% quý III/2017.

Nguyên nhân sụt giảm được công ty giải thích là trong kỳ không có dự án nào bàn giao căn hộ cho khách hàng nên chưa ghi nhận được doanh thu. Đồng thời doanh nghiệp cũng không có khoản thu nhập đáng kể nào từ việc đầu tư tài chính. Tình trạng này tương tự với quý II, thời điểm doanh nghiệp vướng vụ lùm xùm mua hụt 30 ha đất công của Công ty Tân Thuận.

9 tháng đầu năm 2018, doanh thu của Quốc Cường Gia Lai đạt 519,1 tỷ đồng, giảm 24,3% so với cùng kì năm ngoái; lợi nhuận trước thuế 57,6 tỷ đồng, bằng 11,8% ba quý đầu năm 2017.

Tại thời điểm 30/9, tổng giá trị tồn kho của công ty ghi nhận 7.296 tỷ đồng, tăng 380 tỷ đồng so với đầu năm, chủ yếu đến từ các dự án bất động sản dở dang, đang xây dựng. Dự án trọng điểm của công ty trong 10 năm qua, Khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM, chiếm tỉ trọng tồn kho lớn nhất, ước tính trị giá hơn 4.800 tỷ đồng. Nợ phải trả của doanh nghiệp vào cuối quý III cũng tăng vọt lên 8.378 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nợ ngắn hạn, chiếm 94,5%.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cổ phiếu QCG ở mức 7.040 đồng/cp, giảm hơn 18% trong vòng một tháng. Khối lượng giao dịch bình quân đạt hơn 2 triệu cổ phiếu/ngày

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP