Đẹp

Giới thiệu 5 loại thức uống giải độc cơ thể rất tốt

5 loại nước uống bằng những loại thực phẩm quen thuộc và có sẵn trong mỗi gia đình. Nhưng có tác dụng giải độc cơ thể rất tốt.

1. Nước lọc

Nước vẫn là lựa chọn không thể thiếu khi nói đến những cách để thải độc cơ thể hiệu quả. Lượng nước đưa vào cũng nên phù hợp với trọng lượng cơ thể (ví dụ nếu bạn nặng khoảng 60kg thì nên uống 2L nước mỗi ngày).

Để việc uống đủ nước dễ dàng hơn, bạn có thể bỏ vào đó một vài loại quả mọng và lá bạc hà nghiền nát, vài lát dưa hấu hay dưa chuột với sả… để tăng hương vị, kích thích vị giác.

2. Nước Chanh

Các loại trái cây có múi rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn bởi chúng chứa nhiều vitamin C và giàu chất chống oxy hoá. Hợp chất mạnh mẽ này giúp hoạt hóa các enzyme trong gan để chuyển các chất độc thành dạng hòa tan trong nước. Điều này có nghĩa là tất cả các chất ô nhiễm có thể dễ dàng rửa trôi khỏi cơ thể của bạn.

Bắt đầu buổi sáng của bạn với một ly nước ấm pha với nước cốt chanh, một chút muối biển, mật ong. Uống hỗn hợp này để tăng mức năng lượng trong ngày và giúp ruột hoạt động tốt hơn, làn da mịn màng hơn.

3. Trà bồ công anh

Bồ công anh giúp gan lọc chất độc và chất thải từ trong máu. Trà xanh có nhiều chất chống oxy hoá hơn trà đen hoặc trà ô long, dù thực tế chúng có thể được sản xuất từ cùng một nhà máy. Caffeine trong trà xanh có tác dụng lợi tiểu, giúp giảm bớt chứng chướng bụng bằng cách chống lại sự giữ nước.

Hãy pha với nước nóng để tạo ra một loại trà đơn giản, giúp giải độc và có thể giữ ấm cho cơ thể bạn vào những ngày lạnh giá.

4. Trà Gừng

Gừng giữ cho ruột hoạt động bình thường và giải phóng các chất độc khỏi cơ thể. Gừng giúp sản xuất axit trong dạ dày, giết chết ký sinh trùng và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng, đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bạn trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp tăng cường sự trao đổi chất và hỗ trợ chức năng gan.

Có rất nhiều cách để bạn có thể sử dụng gừng. Hãy thử trà gừng với mật ong và chanh, hoặc thêm vào nước trái cây, súp, hoặc bất cứ thứ gì bạn nấu hoặc nướng.

5. Nước ép cà rốt

Cà rốt rất giàu glutathione, beta-carotene và vitamin A. Cà rốt giúp cải thiện chức năng miễn dịch và có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể dùng nước ép cà rốt, luộc, xào hoặc thêm vào món salad rau trộn; điều này sẽ giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP