Giáo dục

Giáo sư về dạy trường chuyên ở Hòa Bình sẽ được hỗ trợ 1 tỷ đồng

Giáo viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư về công tác tại trường chuyên ở tỉnh Hòa Bình và cam kết giảng dạy 10 năm trở lên sẽ được hỗ trợ một tỷ đồng/người.

Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hòa Bình vừa có dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách đặc thù đối với trường THPT chuyên; chế độ đối với chuyên gia, giáo viên và học sinh tham gia bồi dưỡng, tập huấn đội tuyển của tỉnh tham dự các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Theo dự thảo, giáo viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư về công tác tại trường chuyên ở Hòa Bình, cam kết giảng dạy từ 10 năm trở lên sẽ được hỗ trợ mức 1 tỷ đồng/người. Giáo viên có trình độ tiến sĩ về công tác tại trường chuyên, có cam kết giảng dạy từ 10 năm trở lên sẽ được hỗ trợ tiền 300 triệu đồng/người.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Đối với sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, hệ chính quy sau khi được tiếp nhận về công tác tại trường sẽ được hỗ trợ đi học nâng cao trình độ chuyên môn trong và ngoài nước với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/người. Những người này phải cam kết công tác ít nhất 10 năm tại trường THPT chuyên sau khi hoàn thành khóa học.

Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Hòa Bình cũng quy định về chế độ đãi ngộ đối với giáo viên công tác và giảng dạy tại trường THPT chuyên, giáo viên giảng dạy các môn chuyên, giáo viên dạy song ngữ các môn chuyên.

Cụ thể, những trường hợp này sẽ được hưởng hỗ trợ hàng tháng bằng 150% mức lương cơ sở, thời gian hưởng 10 tháng/năm; giáo viên giảng dạy song ngữ các môn không chuyên được hưởng hỗ trợ hàng tháng bằng 120% mức lương cơ sở, thời gian hưởng 10 tháng/năm.

Đối với học sinh, dự thảo Nghị quyết cũng quy định: Với học sinh trường THPT chuyên có hộ khẩu tại các huyện của tỉnh hoặc nhà ở cách trường trên 15 km được hỗ trợ kinh phí bằng 0,15 lần mức lương cơ sở/tháng/học sinh trong 9 tháng/năm. Những học sinh thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ thì không được hưởng chế độ theo quy định của chính sách này.

Ngoài những chính sách được dự thảo nêu trên, các chế độ đối với chuyên gia, giáo viên và học sinh tham gia bồi dưỡng, tập huấn đội tuyển của tỉnh tham dự các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, khu vực quốc tế cũng được HĐND tỉnh Hòa Bình đưa ra để lấy ý kiến dư luận.

Các dự thảo Nghị quyết trên của HĐND tỉnh Hòa Bình nếu được thông qua, nguồn kinh phí thực hiện các việc trên sẽ do ngân sách Nhà nước của tỉnh Hòa Bình đảm bảo.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP