Trong nước

Giám đốc sở tại TP HCM mời cán bộ về nhà ăn tiệc trong giờ làm

Tân Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM được cho đã mời cán bộ phòng ban trong cơ quan về nhà riêng ăn tiệc giỗ, trong giờ hành chính.

Người dân xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi (TP HCM) chiều 10/6 tỏ ra bất ngờ khi thấy hàng chục ôtô biển số xanh xuất hiện trước nhà ông Lê Minh Tấn - nguyên Bí thư huyện Củ Chi, vừa được bổ nhiệm chức Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội - để ăn tiệc.

Đoàn xe công đi ăn tiệc ở nhà Giám đốc Sở Lao động TP HCM. Ảnh: Hải Hiếu


Bữa tiệc diễn ra trước 16h nên người đi dự tiệc là những cán bộ chạy xe biển số xanh được cho xuất phát từ cơ quan trước đó ít nhất một tiếng. Hàng chục chiếc ôtô lớn nhỏ đậu hàng dài hai bên đường trước nhà ông Tấn.

Trong khi đó, tại các phòng ban trụ sở Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM (quận 3) vắng hoe, chỉ còn vài nhân viên. Khi người dân đến liên hệ công việc, họ cho biết lãnh đạo, cán bộ đã "đi họp" không thể giải quyết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc mời các lãnh đạo cấp sở, phòng, ban, đơn vị trực thuộc dự tiệc ở nhà riêng trong giờ hành chính, ông Tấn cho biết: "Hôm nay đám giỗ ông già, tôi mời 16h, cũng chỉ mời mấy anh em thân thiết chứ không phải mời hết hơn 40 phòng ban, đơn vị trực thuộc đâu. Có điều nhiều anh em họ muốn tới, tự tới thì đâu có từ chối được. Công việc ở Sở vẫn có người làm mà".

Ông Tấn cho biết do mới về Sở Lao động Thương binh và xã hội được 2 tháng nên có rất nhiều chuyện muốn chia sẻ với anh em, mời họ tới nhà để tâm sự vui vẻ.

Ngày 11/6, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM - cho biết đã yêu cầu văn phòng UBND TP HCM chỉ đạo Thanh tra thành phố kiểm tra sự việc và có báo cáo cụ thể để xử lý.

"Những vụ việc như thế này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ cán bộ thành phố nên lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo phải làm cho rõ vấn đề. Nếu đúng như phản ánh thì không thể chấp nhận được. Có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý", ông Phong khẳng định.

Tác giả bài viết: Ngọc Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP