Kinh tế

Giám đốc Sacombank Khánh Hòa bị cách chức, liên quan vụ khách hàng mất 46,9 tỉ đồng

Sau khi bị cách chức, ông Phạm Tấn Minh được bố trí công việc chuyên viên thuộc Sacombank Khánh Hòa.

Ngày 16-3, Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Sacombank Khánh Hòa )cho biết hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh, Giám đốc Sacombank Khánh Hòa.

Theo đó, ông Phạm Tấn Minh đã có hành vi vi phạm liên quan việc 4 cán bộ, nhân viên Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh bị khởi tố về tội tham ô tài sản. Sau khi bị cách chức, ông Phạm Tấn Minh được bố trí công việc chuyên viên thuộc Sacombank Khánh Hòa.

Phía Sacombank đã bổ nhiệm ông Cao Phi Kiều làm Giám đốc Sacombank Khánh Hòa.

Liên quan vụ việc trên, bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), đã có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an kêu cứu về việc gửi tiền vào Sacombank tỉnh Khánh Hòa nhưng sau đó bị mất số tiền 46,9 tỉ đồng.

Trụ sở Phòng Giao dịch Cam Ranh - Chi nhánh Sacombank Khánh Hòa

Cụ thể, bà Dương mở tài khoản tại Phòng Giao dịch Cam Ranh - Sacombank Khánh Hòa. Đến tháng 5-2022, bà Dương phát hiện tài khoản của mình bị mất tiền và đã đề nghị ngân hàng trích lục sao kê.

Kết quả, có tổng cộng 12 giao dịch (9 giao dịch rút tiền mặt và 3 giao dịch chuyển khoản) diễn ra từ ngày 4-5 đến 14-6-2022, với số tiền 46,9 tỉ đồng. Tất cả giao dịch đều diễn ra trong khoảng thời gian 18 đến 21 giờ, ngoài giờ hành chính. Bà Dương không ủy quyền hoặc cho ai thay mặt mình để thực hiện các giao dịch này.

Do phía Sacombank không thực hiện việc trả lại tiền cho bà Dương nên bà đã gửi đơn kêu cứu đến Ngân hàng Nhà nước và Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an).

Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) Cam Ranh bị người dân vây kín - ảnh cắt từ clip người dân từ tháng 11-2022

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin từ tháng 11-2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Thanh Hà (47 tuổi, nguyên Phó phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh) và bà Ngô Thị Hồng Nhạn (41 tuổi, nguyên thủ quỹ Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh) để điều tra về tội tham ô tài sản.

Cùng bị khởi tố về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại là Nguyễn Trà My (23 tuổi) và Ngô Nữ Hồng Hải (47 tuổi), nguyên giao dịch viên Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh.

Kết quả điều tra bước đầu xác định từ tháng 8-2022, do cần tiền, Nguyễn Thị Thanh Hà đã tự ý sử dụng thông tin khách hàng (số tài khoản, số thẻ tiết kiệm) và nhiều lần chỉ đạo Ngô Thị Hồng Nhạn, Nguyễn Trà My, Ngô Nữ Hồng Hải làm hồ sơ tín dụng khống (vay tiền với tài sản đảm bảo là các thẻ tiết kiệm của khách hàng), mục đích để làm chứng từ khống tất toán và rút tiền từ thẻ tiết kiệm của khách hàng. Qua đó, các bị can này chiếm đoạt số tiền lớn của ngân hàng và khách hàng.

Lãnh đạo Sacombank Khánh Hòa thừa nhận không chỉ riêng trường hợp bà Dương mà nhiều khách hàng gửi tiền tại chi nhánh Cam Ranh cũng bị mất tiền. Về việc này, công an đang điều tra. Cũng vì công an đang điều tra nên việc ngân hàng giải quyết trường hợp của bà Dương bị chậm.

Đến nay, C03 - Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn của bà Dương đến Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra. Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cũng có văn bản về việc chuyển đơn của bà Dương đến Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Tác giả: K.Nam - L. Hữu

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP