Trong nước

Giám đốc ở Sài Gòn nổ súng dọa phụ nữ

Người đàn ông được cho là giám đốc công ty bảo vệ ở quận Tân Bình, TP HCM, khi cãi vã đã rút súng chĩa vào đầu người phụ nữ trước khi bắn lên trời.

Cảnh người đàn ông rút súng uy hiếp. Ảnh cắt từ clip.

Clip đăng tải trên Internet khuya 5/12 ghi lại cảnh cãi vã giữa mẹ con người phụ nữ đi xe máy và người đàn ông to béo, trước quán nước ở quận Tân Bình. Người đàn bà lớn tiếng, cho rằng công ty do người đàn ông kia làm giám đốc đã không trả lương cho con mình.

Sau khi khẳng định có giấy hẹn sẽ trả lương cho nhân viên vào tháng sau, người đàn ông trong vẻ tức tối đã chửi tục, rút súng, lên đạn hướng về người phụ nữ.

"Bắn đi, bắn đi", người phụ nữ đưa đầu thách thức. Lập tức, ông này chĩa súng lên trời bóp cò 3 lần thì có tiếng nổ kèm làn khói nhạt.

Trao đổi với VnExpress, điều tra viên cao cấp của Bộ Công an cho biết, tiếng nổ và hình dáng khẩu súng người đàn ông sử dụng rất giống vũ khí quân dụng. "Dù là súng quân dụng hay công cụ hỗ trợ thì hành vi của anh ta đều sai quy định", cán bộ điều tra khẳng định.

Lãnh đạo Công an quận Tân Bình nói rằng đã chỉ đạo nhiều cán bộ xác minh vụ việc để xử lý. Người đàn ông nổ súng trong clip được cho là giám đốc một công ty vệ sĩ trên địa bàn.



Theo luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP HCM), Điều 13 Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, giám đốc công ty bảo vệ không phải là đối tượng được sử dụng vũ khí quân dụng.

Trường hợp khẩu súng ông ta dùng là vũ khí quân dụng, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc hình sự theo Điều 230 về hành vi Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự.

"Còn nếu khẩu súng đó là công cụ hỗ trợ, việc sử dụng cũng phải theo quy định và ở đây không bao gồm trường hợp của ông giám đốc kia. Vi phạm về việc sử dụng, tùy mức độ có thể xử lý hành chính hoặc hình sự theo Điều 233 về hành vi Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ", luật sư Trạch nói.

Tác giả bài viết: Quốc Thắng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP