Cộng đồng mạng

Giấc ngủ vội ven đường của em bé Nghệ An trên hành trình hồi hương: Hơn cả chữ thương!

Mặc cho cái đói cồn cào ruột gan hay nền đất cứng lạnh ngắt, cậu bé trên người còn mặc tấm áo mưa khoác vội, vẫn nằm say giấc ngủ ngon.

Những hình ảnh về chuyến hồi hương của người dân xa xứ từ các tỉnh miền Nam liên tục được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn. Hành trình của bà con trên quãng đường vạn dặm khiến người ta không khỏi cay mắt.

Mới đây, hình ảnh em bé ngủ vội bên một góc đường đã gây chú ý đặc biệt. Gương mặt em lem nhem vì bụi bẩn, trên người còn lùng nhùng tấm áo mưa mỏng khoác vội, đi chân đất. Mặc tiếng xe cộ ồn ào xung quanh, em vẫn say giấc ngủ ngon.

Một số fanpage đã đăng tải lại khoảnh khắc này với hy vọng sẽ tìm được thông tin về gia đình cậu bé, ủng hộ chút tấm lòng giúp đỡ em.

Gia đình đi cùng em nhỏ được chụp tại chốt Bến Thủy, Nghệ An (Nguồn: Doãn Thiên Tú)

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, bức ảnh trên được ghi lại tại chốt Bến Thủy, Nghệ An ngày 31/8. Anh Doãn Thiên Tú, thành viên của CLB nhóm Kiến trúc sư trẻ tại Nghệ An, người có mặt tại chốt đã bắt gặp khoảnh khắc này và chia sẻ lại trên trang cá nhân.

Anh Tú cho biết em bé đi cùng nhóm gia đình gồm 5 nhà dân tộc nhưng trong đó có 2 nhà cá biệt, có 5 con nhỏ. Họ nói tiếng kinh không thạo, có một người phải đứng dịch anh mới hiểu. Anh Tú cũng cập nhật thêm tin vui là gia đình cậu bé đều về đến nhà an toàn.

Em nhỏ đi xe máy cùng cha mẹ, ngủ gần rơi xuống đường. Lúc xe đưa họ tới bến chốt, trời mưa, người mẹ để con nhỏ ở ngoài, ngồi đợi chồng đi lên sau. Bên mình đưa các cháu vào lán, cho hoa quả, cháo xôi để ăn chống đói. Ăn xong, họ tự dọn dẹp. Khi trời hết mưa thì ra ngoài ngủ", anh Tú nói.

Nhóm của anh Doãn Thiên Tú cùng nhau hỗ trợ người dân đi xe máy về quê chống dịch.

Trước khi gia đình cháu bé đi, anh Tú cùng nhóm có hỗ trợ thêm tiền mặt để trang trải lộ phí đi đường. Hiện anh đang tìm cách liên lạc, xác minh thêm hoàn cảnh với công an địa phương để làm cầu nối tới các mạnh thường quân.

"Mình đang hỏi các chiến sĩ công an trực chốt để tìm thông tin liên lạc gia đình em, rất nhiều người mong được hỗ trợ em phần nào", anh Tú cho biết.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP