Số hóa

Giá MacBook Pro M2 giảm mạnh ngay khi lên kệ tại Việt Nam

Tại sự kiện WWDC 2022 diễn ra vào đầu tháng 6, Apple đã giới thiệu bộ đôi MacBook Air M2 và MacBook Pro M2. Một tháng sau, chiếc MacBook Pro M2 đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam.

Tham khảo tại hệ thống FPT Shop, MacBook Pro M2 có mức giá niêm yết lần lượt là 36 triệu đồng cho bản 256 GB và 42 triệu đồng cho bản 512 GB. Tuy nhiên, ngay khi vừa mở bán, hệ thống này đã điều chỉnh giảm giá sản phẩm, xuống còn 35 triệu đồng cho bản 256 GB và 40,5 triệu đồng cho bản 512 GB.

MacBook Pro M2 không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm.

"Từ ngày 17/6, chúng tôi đã mở chương trình đặt trước đối với MacBook Pro M2. Bên cạnh ưu đãi giảm trực tiếp 1,5 triệu đồng, khách hàng còn được trừ thêm 500.000 đồng khi thanh toán qua VNPAY-QR. Ngoài ra, người dùng còn nhận được nhiều phần quà khác kèm theo máy", đại diện hệ thống FPT Shop cho biết.

Khảo sát tại các hệ thống bán lẻ khác như Di Động Việt, Hnam Mobile hay Minh Tuấn Mobile, mức giá của MacBook Pro M2 cũng có rất nhiều khác biệt. Cụ thể, tại hệ thống Di Động Việt, MacBook Pro M2 được chào bán với mức giá 32 triệu đồng cho bản 256 GB, thấp hơn 4 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản 512 GB có giá 37 triệu đồng, giảm 5 triệu đồng so với giá niêm yết.

"Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 300 khách hàng để lại thông tin quan tâm đến MacBook Pro M2. Trong đó, phiên bản 256 GB được quan tâm hơn, chiếm khoảng 60% lượng khách đăng ký", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di Động Việt, chia sẻ.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile, lượng người dùng đặt hàng MacBook Pro M2 đã tăng khoảng 20% so với phiên bản tiền nhiệm.

"MacBook Pro M2 vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Dù vậy, máy lại được trang bị bộ xử lý M2 hoàn toàn mới, cho hiệu suất CPU nhanh hơn 18%, GPU nhanh hơn 35% và nhân xử lý trí tuệ nhân tạo nhanh hơn 40%. Với nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình cùng mức giá phù hợp, MacBook Pro M2 hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi trong bối cảnh thị trường ảm đạm những ngày qua", ông Phúc nói thêm.

Trên phiên bản MacBook Pro M2, Apple hứa hẹn thời lượng sử dụng pin của máy có thể lên đến 20 giờ. Thiết bị cũng được trang bị hệ thống làm mát tương tự phiên bản tiền nhiệm. Điều này cho phép những người dùng chuyên nghiệp có thể sử dụng máy để thực hiện các công việc như chỉnh sửa hình ảnh và video.

Thay đổi lớn nhất trên MacBook Pro M2 nằm ở cấu hình.

"MacBook Pro M2 là một phiên bản nâng cấp khá "nhẹ" từ Apple. Trong khi đó, phiên bản MacBook Air M2 được nhiều người dùng chờ đón hơn. Dù vậy, với những khách hàng muốn sử dụng một thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ, MacBook Pro M2 vẫn là một lựa chọn đáng giá", ông Xà Quế Nguyên, Giám đốc hệ thống Hnam Mobile, chia sẻ.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về thời điểm phiên bản MacBook Air M2 lên kệ tại thị trường Việt Nam.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP