Cộng đồng mạng

Gia đình Nghệ An sinh được 7 cô công chúa, 5 người trong đó lại sinh con cùng một năm

Sinh được 7 cô con gái, một gia đình ở Nghệ An được nhiều người ngưỡng mộ không chỉ vì các con ai cũng ngoan mà còn có 7 chàng rể quý.

Theo quan niệm từ xưa đến nay, những gia đình đông con đông cháu thường được mọi người ngưỡng mộ vì rất có phúc. Xã hội càng hiện đại, quan niệm này càng bị bào mòn do chính sách kế hoạch hóa gia đình để đảm bảo chất lượng nuôi dạy con tốt nhất nên mỗi cặp vợ chồng được khuyến khích sinh từ 1-2 con. Thế nhưng ở một số nơi tại Việt Nam, tư tưởng nhà đông con vẫn được duy trì.

Gia đình ở Nghệ An có 7 người con gái

Đó chính là câu chuyện của một gia đình ở Nghệ An có đến 7 người con khiến ai cũng trầm trồ. Hơn hết, cả 7 người con đều là những cô công chúa vô cùng xinh đẹp. Theo lời kể của người con gái thứ 6 tên Võ Ly cũng là người đã chia sẻ chuyện gia đình mình vào năm 2020 và nhận về nhiều lượt quan tâm, bố mẹ của cô kết hôn vào những năm 1980 và sinh được 7 người con gái.

Các chị em trong nhà lần lượt tên Hiền (SN 1982), Hảo (SN 1985), Hán (SN 1987), Hường (SN 1989), Lượng (SN 1991), Ly (SN 1994) và Ánh (SN 1996). Cả 7 chị em đều hết mực yêu thương, bảo bọc và quan tâm nhau cũng như lo lắng, vun vén cho bố mẹ. Hiện tại, các chị em gái đều đã lập gia đình, có 4 người sống gần nhà, 2 người sống ở Nha Trang và Võ Ly thì đang ở Hà Nội.

Vì tuổi tác gần nhau nên các chị em rất thân thiết

Trong số 7 chị em thì có 5 người sinh con cùng một năm. Hiện gia đình của Võ Ly có 18 người cháu ngoại: "Chị em mình ai cũng ngoan ngoãn, chỉn chu, hiện tại đều có công ăn việc làm ổn định. Bố mẹ tự hào về 7 chị em mình lắm".

Các chị em trong nhà Võ Ly đều trạc tuổi nhau nên vô cùng thân thiết. Đặc biệt, mỗi khi có tâm sự dù là chuyện lớn hay chuyện nhỏ thì họ cũng nói chuyện với nhau. Khi đến ngày lễ tết, các chị em vẫn giữ thói quen tụ hội về cùng với bố mẹ. Mỗi lần sum vầy, trẻ con vô cùng náo nhiệt.

5 chị em trong đó đều sinh con cùng 1 năm

Không chỉ có 7 người con gái ngoan ngoãn, hiểu chuyện, gia đình của Võ Ly còn nổi danh có 7 chàng rể quý. Tính tình ai cũng nhiệt tình, hiếu thảo với bố mẹ vợ. Mọi người xung quanh đều vô cùng ngưỡng mộ: "Nhà có việc, các anh đều xắn tay áo làm, nhiệt tình như con trai ruột của bố mẹ. Hôm rồi bố mẹ kỷ niệm ngày cưới, một anh trong nhóm chat gia đình hài hước rủ chị em mình bỏ phong bì đi ăn cưới của bố mẹ. Mình đọc vừa thấy vui, vừa thấy ấm lòng".

Trước những lời dèm pha vì muốn sinh con trai nên mới có đến 7 người con gái, bố mẹ của Võ Ly đều để ngoài tai, không quan tâm. Mặc điều tiếng, họ vẫn chăm lo cho các con chu toàn, nuôi dạy các con ăn học thành tài.

Tác giả: Trúc

Nguồn tin: giaitri.thoibaovhnt.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP