Nhân ái

Gia đình 8 người lâm cảnh màn trời chiếu đất sau cú đổ bộ của bão Noru

Gia đình 8 người ở Quảng Nam bỗng lâm vào cảnh 'màn trời chiếu đất' chỉ sau một đêm bão Noru đổ bộ. Gia sản tích góp cả đời giờ chỉ còn là đống đổ nát.

Bà Xê ngồi thất thần bên căn nhà của mình bị bão đánh sập

4 giờ sáng 28/9, bão số 4 tiến thẳng vào Đà Nẵng – Quảng Nam. Dù đã được cảnh báo, chủ động ứng phó nhưng người dân nơi đây vẫn không khỏi bàng hoàng trước sức mạnh của bão Noru.

Tại làng chài Hà My Đông B (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), ngôi nhà của bà Văn Thị Xê (68 tuổi) là nơi ở của 8 thành viên trong một gia đình 3 thế hệ đổ sập trước sức công phá dữ dội của cơn bão được đánh giá mạnh nhất trong 20 năm qua.

Ngồi trước ngôi nhà bị đánh tan hoang, bà Văn Thị Xê (68 tuổi) cho biết, tối 27/9, nghe đài báo bão lớn nên gia đình bà đã dắt díu nhau qua nhà hàng xóm kiên cố hơn để tá túc nhờ. Khoảng 5 giờ sáng 28/9 khi trời ngớt gió, vợ chồng bà dắt díu theo người chị gái bị tâm thần và vợ chồng con trai, 3 đứa cháu nội nhỏ trở về lại ngôi nhà cũ kỹ của mình.

Nhưng cảnh tượng trước mắt làm bà chỉ kịp kêu lên 1 tiếng rồi ngã khụy xuống đât. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình bà chỉ sau một đêm giờ chỉ còn là đống đổ nát, hoang tàn.

Chỉ sau 1 đêm cả 8 người trong gia đình bà Xê bỗng lâm vào cảnh màn trời chiếu đất

"Cả đêm qua tôi không chợp mắt được một phút giây nào bởi cứ phập phồng lo cho nhà cửa. Không ngờ đó lại là sự thật, đau lòng quá. Giờ không còn nhà, cả gia đình không biết tá túc ở đâu. Thương nhất là chị gái bị bệnh, lại tuổi cao sức yếu và 3 đứa cháu nội còn quá nhỏ, sợ ở trọ thì quá khổ", bà Xê xót xa nói.

Thẫn thờ nhìn toàn bộ tài sản và đồ đạc của gia đình bị chôn vùi trong gạch đá, ông Phạm Văn Đồn (70 tuổi, chồng bà Xê) thở dài nói: "Giờ không biết phải bắt đầu dọn dẹp từ đâu, mọi thứ ngổn ngang và những bức tường còn lại cũng có thể đổ sập bất cứ lúc nào".

Ông Đồn cho biết, ngôi nhà này được ông xây dựng từ 16 năm trước với số tiền khoảng 150 triệu đồng. Sau nhiều năm sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp nhưng do nằm trong dự án nên không được phép xây dựng hay cải tạo. Đây là nơi ở và sinh hoạt của đại gia đình 3 thế hệ, 8 người cả già lẫn trẻ.

"Khổ quá chú ơi, bao nhiêu mồ hôi, công sức tích góp cả đời mới được căn nhà nhỏ, vậy mà giờ thì xem như trắng tay rồi. Nhà sập, đồ đạc bị hư hại hết cả, giờ không biết đi đâu về đâu ,chắc sắp tới không có tiền, tôi phải mua tấm bạt về để lợp tạm để có chỗ "chui ra chui vào" trong mùa mưa đến. Tự nhiên chỉ sau vài giờ, gia đình tôi phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất", ông Đồn nước mắt ngắn dài khi nghĩ về chuỗi ngày sắp tới của gia đình.

Theo bà Lê Thị Đương (70 tuổi), là hàng xóm của gia đình bà Xê, đây lần đầu tiên trong cuộc đời, bà chứng kiến một cơn bão lớn như vây. Dù trước đó, hàng xóm đã giúp bà chằng chống ngôi nhà cấp bốn rất kiên cố nhưng chỉ chưa đầy một giờ sau khi cơn bão đổ bộ vào, mái nhà của đã "không cánh mà bay".

"Bán tạp hóa kiếm từng đồng lẻ tiền lời mà giờ vậy xem như mất sạch hết vốn liếng luôn rồi. Cũng may tối qua ngay khi nghe cán bộ địa phương cảnh báo mối nguy hiểm của bão Noru nên tôi đã di tản kịp thời chứ nếu ở lại thì không biết chuyện gì xảy ra nữa", bà Đương nghẹn ngào nói.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP