Xe

Ford Việt Nam bất ngờ "kênh giá" Explorer hơn 70 triệu đồng

Thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam vừa chính thức tăng giá mẫu SUV hạng trung cao cấp - Ford Explorer tại Việt Nam kể từ tháng 2/2019 này, xe sở hữu duy nhất một phiên bản Limited với động cơ 2,3 lít EcoBoost.

Cụ thể, mẫu xe SUV Ford Explorer nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ sẽ có giá bán 2,268 tỉ đồng, tăng thêm 75 triệu đồng so với thời điểm trước tết Nguyên đán (2,193 tỉ đồng). Đây là giá bán do lẻ Ford Việt Nam công bố, đã bao gồm thuế Giá trị gia tăng và cũng đã báo cáo cơ quan thuế làm căn cứ tính các loại phí liên quan.

Đại diện Ford tại Việt Nam cho biết, hiện nay mọi thủ tục liên quan đến nhập khẩu và thông quan các mẫu Explorer, đặc biệt là giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) dành cho các mẫu xe từ Mỹ, đã không còn là trở ngại.

Chính vì vậy, sự thay đổi giá bán này, được thực hiện ngay trong tháng 2 và Ford Việt Nam cũng đã sẵn sàng số lượng xe để cung cấp ra thị trường. Trong khi đó, Ford Việt Nam không tiết lộ lí do cụ thể về việc tăng giá các mẫu Explorer dù cao điểm mùa bán hàng cuối năm đã qua.

Giá niêm yết của Ford Explorer trên trang chủ của Ford Việt Nam hiện tại là 2,268 tỷ đồng. So với giá trước đây, mức tăng là 75 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 12/2018, Ford Việt Nam chính thức chấm dứt việc lắp ráp mẫu xe hạng B – chiếc Fiesta sau 7 năm có mặt tại Việt Nam. Hiện đang có khoảng 7.500 chiếc Fiesta lăn bánh và Ford Việt Nam cam kết sẽ giữ nguyên các chính sách bảo hành, bảo dưỡng cũng như việc cung cấp linh phụ kiện thay thế cho các mẫu xe này.

Ford Explorer 2019 mới đang được phân phối tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản Limited với động cơ 2,3 lít EcoBoost. Đây là bản nâng cấp facelift của thế hệ thứ 5. Trong khi đó, thế hệ thứ 6 của Explorer vừa ra mắt toàn cầu vào đầu tháng 1/2019 với sự lột xác trong thiết kế, khung gầm mới cùng một loạt tuỳ chọn động cơ mới.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Explorer ,Ford Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP