Kinh tế

FLC tổ chức đại hội cổ đông bất thường miễn nhiệm ông Đặng Tất Thắng

Tập đoàn FLC dự kiến tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường vào 5/2, thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị với ông Đặng Tất Thắng.

Tập đoàn FLC (FLC Group, mã FLC) vừa công bố tài liệu cuộc họp đại hội cổ đông bất thường. FLC cho biết dự kiến tổ chức chương trình vào sáng 5/2 tại tòa nhà Bamboo Airways. Theo chương trình, đại hội bất thường lần này sẽ miễn nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Đặng Tất Thắng.

FLC tổ chức đại hội cổ đông bất thường miễn nhiệm ông Đặng Tất Thắng vào ngày 5/2 tới đây. (Ảnh: FLC)

Ông Thắng là nhân vật quan trọng tại FLC thời ông Trịnh Văn Quyết còn lãnh đạo tập đoàn. Khi ông Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam hồi cuối tháng 3/2022, ông Thắng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC và nắm giữ chức vụ này cho đến 2/7/2022 khi FLC tổ chức đại hội cổ đông bất thường và ông Lê Bá Nguyên được bầu làm Chủ tịch.

Từ ngày 29/7, ông Đặng Tất Thắng từ nhiệm tất cả chức vụ tại Tập đoàn FLC cũng như hãng hàng không Bamboo Airways. Sau đó, ông Thắng có thời gian ngắn làm việc tại TNG Holdings.

Hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC hiện có 4 người bao gồm Chủ tịch HĐQT Lê Bá Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT Bùi Hải Huyền, Phó Chủ tịch HĐQT Doãn Hữu Đoàn, và Thành viên HĐQT Lê Thái Sâm.

Liên quan đến nhân sự của FLC, ngày 10/1/2023, tập đoàn này có thông báo cho biết FLC đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Bộ phận kiểm toán nội bộ của bà Trần Thị Mỹ Dung vì lý do cá nhân.

Đơn từ nhiệm của bà Dung được đưa ra 4 ngày sau khi ông Nguyễn Mạnh Cường từ chức phụ trách bộ phận kiểm toán nội bộ của FLC với lý do tương tự. Đây là 2 thành viên được Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC chọn để thành lập bộ phận kiểm toán nội bộ trực thuộc từ 26/10/2021.

Như vậy, hiện không còn ai ở bộ phận kiểm toán nội bộ của FLC.

Tác giả: HÒA BÌNH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP