Thể thao

FIFA vào cuộc điều tra sai phạm của VAR trong 2 trận đấu của ĐT Anh và ĐT Brazil

FIFA đã phải vào cuộc điều tra sau những sai lầm liên tiếp của VAR trong 2 trận đấu của ĐT Anh và ĐT Brazil.

Theo những thông tin mới nhất vừa được truyền thông Anh đăng tải, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã mở cuộc điều tra về những sai lầm của công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sau trận đấu với ĐT Anh hôm qua.

Harry Kane bị hậu vệ Tunisia ôm chặt trong vòng cấm

Ở trận đấu đó, Harry Kane đã có tới 2 lần bị các hậu vệ Tunisia kéo ngã rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài Wilmar Roldan đều ngoảnh mặt làm ngơ và không cho họ được hưởng quả 11m.

Điều đáng nói là các trợ lý trọng tài video dù được bố trí những góc máy quay thuận lợi nhờ công nghệ VAR nhưng cũng không phát hiện ra 2 pha phạm lỗi rõ ràng đó để tham vấn cho trọng tài chính trước khi ông này đưa ra quyết định.

Pha đẩy sau của Zuber với Miranda

Ngoài trận đấu với ĐT Anh, VAR cũng đã mắc sai lầm tương tự khi không phát hiện ra pha đẩy sau của Zuber với trung vệ Miranda trước khi ghi bàn ấn định tỉ số hòa 1-1 trong trận đấu giữa ĐT Brazil và ĐT Thụy Sỹ.

Vào ngày hôm qua, LĐBĐ Brazil cũng đã chính thức gửi đơn khiếu nại lên FIFA yêu cầu cơ quan này cho xem lại video cùng đoạn ghi âm trao đổi giữa trọng tài chính và trợ lý video ở 2 tình huống Jesus bị phạm lỗi và pha đẩy sau với Miranda để làm sáng tỏ vấn đề.

highlights 2018 fifa world cup dt anh 2-1 dt tunisia

Tác giả: NGUYỄN NAM

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP