Thế giới

EU xem xét thêm 1 lĩnh vực để "hạ đòn" lên Nga trong gói trừng phạt thứ 6

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen nói với tờ Bild am Sonntag rằng Liên minh châu Âu đang xem xét các biện pháp chống lại lĩnh vực ngân hàng của Nga.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen nói với tờ Bild am Sonntag rằng Liên minh châu Âu đang xem xét các biện pháp chống lại lĩnh vực ngân hàng của Nga, cụ thể là Sberbank - ngân hàng nhà nước lớn nhất của Nga, cũng như các hạn chế trong lĩnh vực năng lượng trong bối cảnh đang thảo luận thêm về các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen. Ảnh: AP

"Chúng tôi tiếp tục xem xét lĩnh vực ngân hàng, cụ thể là Sberbank - chiếm 37% lĩnh vực ngân hàng của Nga.Và tất nhiên, lĩnh vực năng lượng cũng sẽ được đem ra thảo luận", người đứng đầu Ủy ban châu Âu cho biết hôm 17/4.

Bà nhấn mạnh: Liên minh châu Âu hiện đang phát triển các "cơ chế thông minh", đưa dầu vào gói trừng phạt tiếp theo chống lại Nga.

Bà Ursula von der Leyen cũng bác bỏ những lời chỉ trích đối với Đức, cho rằng nước này đã 'đình trệ' các trừng phạt đối với Nga. Bà nhấn mạnh, Đức đã hỗ trợ Ukraine trong nhiều năm và đã thông qua nhiều gói trừng phạt.

Tác giả: Thúy

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP