Thế giới

Duterte: 'Obama hãy tìm từ điển mà xem phẩm giá là gì'

Tổng thống Philippines Duterte tiếp tục lăng mạ Tổng thống Mỹ khi nhắc đến việc Washington doạ cắt viện trợ do bất đồng với chiến dịch chống ma tuý của ông.

Tổng thống Philippines Duterte. Ảnh: LA Times


Ông Duterte hôm qua một lần nữa lên án ông Obama và Mỹ vì đe doạ cắt viện trợ cho Philippines, do cáo buộc ông vi phạm nhân quyền, Rappler đưa tin.

Tổng thống Duterte nói rằng ông đang bảo vệ phẩm giá của đất nước khi tuyên bố chia tách khỏi Mỹ, đồng minh lâu đời nhất của Philippines.

"Ông Obama, điều gì sai? Hãy tra từ điển của ông, tìm nghĩa đúng của từ phẩm giá", ông Duterte nói tại một sự kiện với các luật sư Philippines.

Khẳng định Philippines sẽ vẫn tồn tại khi thiếu hỗ trợ tài chính từ Mỹ, ông Duterte cho hay sự đe doạ của Mỹ dường như cho thấy ông và người dân Philippines giống như "chó bị xích", chờ Mỹ ném cho mẩu bánh vụn hoặc cho ăn từ khoảng cách xa.

Ông Duterte tiếp tục văng tục, cho rằng Mỹ "xâm phạm phẩm giá của người dân Philippines". "Đừng có ép chúng tôi như thể chúng tôi là chó lo sợ mất viện trợ của các ông", ông nói.

Tác giả bài viết: Khánh Lynh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP