Pháp luật

Đường dây bán cần sa online bị phá, thu giữ 7,5 tỉ đồng

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp triệt phá đường dây buôn cần sa trên không gian mạng, bước đầu thu giữ số tiền trên 7,5 tỉ đồng.

Tang vật gồm lượng lớn cần sa và trên 7,5 tỉ đồng trong đường dây - Ảnh: Công an Quảng Ninh

Ngày 14-6, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc triệt phá đường dây buôn ma túy cần sa dựa vào không gian mạng.

Theo đó, từ công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định được đường dây mua bán ma túy cần sa do Nguyễn Phi Cơ (29 tuổi, trú tại quận Bình Tân, TP.HCM) cầm đầu.

Kết quả điều tra cho thấy đường dây này mua bán ma túy số lượng lớn trên không gian mạng, hoạt động quy mô cả nước với sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, tổ chức chặt chẽ, và bản thân các đối tượng trong đường dây cũng như khách hàng không biết mặt nhau, tất cả chỉ liên lạc qua các hội nhóm trên ứng dụng Telegram, Viber.

Việc mua bán được thực hiện thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng và dịch vụ chuyển phát nhanh.

Để triệt phá đường dây này, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác lập chuyên án, huy động Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hạ Long và các phòng nghiệp vụ có liên quan để tập trung đấu tranh.

Nghi phạm Nguyễn Phi Cơ (áo đen) tại Cơ quan điều tra Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: Công an Quảng Ninh

Sau hai tháng đấu tranh trên không gian mạng và trinh sát tại thực địa, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Quảng Nam, Quảng Bình… đồng loạt tổ chức bắt 11 nghi phạm, khám xét các kho hàng tại TP.HCM và Hà Nội trong hai ngày 11 và 12-6.

Bước đầu, cơ quan điều tra thu giữ lượng lớn cần sa chuẩn bị đưa đi tiêu thụ, cùng hơn 7,5 tỉ đồng và các công cụ phục vụ việc đóng gói, ngụy trang hàng hóa để triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy nêu trên.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra, truy xét mở rộng chuyên án.

Tác giả: Tiến Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP