Xe

Ducati Monster 1000 độ “quái thú” cafe racer cực khủng

Chiếc Ducati Monster 1000 đời cũ được độ lại đã mang kiểu dáng cafe racer cổ điển, đồng thời cực "ngầu" và dữ dằn với loạt phụ tùng "thửa".

Đối với dân độ Ducati trên Thế giới, Jose Pepo tại Madrid, Tây Ban Nha là một tên tuổi khá nổi tiếng. Là người sáng lập ra xưởng độ Radical Ducati, anh vừa đổi tên xưởng thành XTR và công bố bản độ mang tên Extrema, dựa trên một chiếc Ducati Monster 100 đời cũ.

Đúng như tên gọi (Extrema mang ý nghĩa "cực đỉnh"), Pepo đã biến đổi kiểu dáng naked bike của Monster thành một mẫu cafe racer lai streetfighter cực dữ dằn. Phần khung Trellis chính của Ducati được giữ lại, tuy nhiên khung phụ phía sau đã bị thay đổi hoàn toàn để tạo dáng "chúi" về trước.

Để tạo dáng của một chiếc cafe racer cổ điển khi nhìn từ phía trước, Pepo đã phối dàn đầu xe với phuộc Ducati S2R, đèn pha Harley V-Rod, dè carbon dành cho Ducati 1098, chảng 3 XTR Ergal và tay lái clip-on Tomaselli.

Trong khi đó ở phía sau, chiếc xe có phần đuôi cao vểnh lên với phuộc Ohlins, đèn hậu Montesa, gắp zin của Ducati Monster 1000 cùng chắn bùn và pát biển số do XTR sản xuất.

Với kiểu dáng dữ dằn, động cơ của chiếc xe cũng phải có "lực" tương xứng, chính vì vậy cỗ máy L-Twin nhà Ducati đã được độ lại với côn khô, lọc gió K&N, xoáy xú-páp, ECU Mycrotech, lọc dầu Tamburini và vài "đồ chơi" khác.

Hai xi-lanh của xe dẫn khí xả qua hệ thống xả SuperMario gộp 2 đường xả vào lon pô đặc chế, với "tiếng gào" cực lớn. Do có vị trí đặt ống xả rất cao nên ốp carbon được sử dụng để tránh làm bỏng chân người lái.

Chiếc xe được hoàn thiện trong lớp sơn bạc ánh kim Metalflake cùng dàn tem đấu do nghệ nhân Sergio Cardeña thuộc xưởng độ đình đám mang tên Artenrunta ở Ý đảm nhiệm.

Với bình xăng của Ducati 749, kèm nắp xăng độ cho phép nạp nhiên liệu siêu nhanh tương tự xe đua, bản độ Extrema của Pepo đã có một chút sự góc cạnh và dữ dằn của một chiếc siêu môtô Ducati hiện đại. Ghế solo của RAD 02 nằm phía trên khung phụ được chế lại cực cao.

Với dàn phụ tùng "khủng" cùng óc thẩm mỹ và bàn tay của Pepo, chiếc Ducati Monster 1000 đời 2003 đã "lột xác" thành bản độ Extrema với vẻ ngoài cực thể thao, dữ dằn và ấn tượng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

Nguồn tin:

  Từ khóa: cổ điển ,phụ tùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP