Kinh tế

Dừa tươi Bến Tre lần đầu tiên đóng chai xuất ngoại

Hiện, dừa Bến Tre đã được xuất sang thị trường châu Âu và một số nước châu Á.

Chia sẻ tại Bến Tre ngày 21/7, bà Châu Kim Yến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bến Tre (Bitrimex) cho biết, sau thời gian nghiên cứu và nắm bắt xu hướng lựa chọn sản phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, năm 2014 công ty quyết định chi 20 triệu USD để đầu tư vào hoạt động sản xuất và chế biến nước dừa đóng chai tự nhiên. Trong đó, 40% vốn dành cho đầu tư thiết bị, máy móc công nghệ, 60% còn lại hoạt động phụ trợ khác. Đến giữa năm 2015 thì nhà máy sản xuất hoàn thành và đi vào hoạt động.

Dừa được thu gom và đem về nhà máy.


Bà Yến cũng cho hay, hiện tại, nước dừa đóng hộp CocoXim Bến Tre bao gồm 4 sản phẩm chính với các hương vị: dừa xiêm xanh, hương vị tắc, hương vị sen và hương vị thơm (dứa) với dung tích 330ml một hộp được sản xuất hoàn toàn từ nước dừa tự nhiên, thời hạn sử dụng một năm.

“6 tháng đầu năm chúng tôi đã xuất được một triệu lít nước dừa, tương đương 3 triệu hộp loại 330ml sang các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, một số nước khu vực châu Á. Trong các thị trường này thì châu Á có số lượng tiêu thụ chiếm ưu thế. Giá xuất tại cảng là 0,43 USD một hộp, tức gần 1,3 USD một lít”, bà Yến nói và cho biết, tại thị trường nội địa, nước dừa Bến Tre đóng hộp phủ đa số các hệ thống siêu thị lớn trên cả nước, các cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và hơn 15 cửa hàng riêng với giá 13.000 đồng một hộp.

Năm 2016, công ty dự kiến đạt tổng sản lượng sản phẩm làm từ dừa trên 20.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu 48 triệu USD. Với nước dừa đóng chai, công ty kỳ vọng đạt 350.000 thùng (12 chai 330ml), tương đương 4,2 triệu hộp.

Chia sẻ về vùng nguyên liệu, bà Yến cho biết, toàn bộ nguyên liệu sử dụng là dừa Bến Tre. Ngoài ra, công ty cũng sẽ mở rộng vùng nguyên liệu canh tác hữu cơ đối với dừa bằng cách cung cấp giống, vốn, hướng dẫn kỹ thuật và bao tiêu cho người nông dân. Hiện, tỉnh Bến Tre là địa phương có diện tích dừa lớn nhất cả nước với trên 70.000ha, chiếm 44% sản lượng toàn quốc.

Betrimex là một thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công được thành lập vào năm 1976 và cổ phần hóa vào 2006. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm làm từ dừa như dừa khô trái, cơm dừa sấy khô, chỉ sơ dừa, than gáo dừa…

Tác giả bài viết: Hồng Châu

  Từ khóa: thị trường ,bến tre

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP