Nhà đẹp

Dù nhà lớn hay nhỏ, mở cửa ra đừng để thấy 3 thứ này, đây không phải mê tín

Tuyệt đối không đặt gương đối diện với hướng cửa chính của ngôi nhà.

Gương

Gương là vật dụng phổ biến và hầu như nhà nào cũng có. Ngoài chức năng soi chiếu, trong phong thủy gương còn được coi là vật xua đuổi tà ma, cũng là vật giúp gia tăng năng lượng gấp đôi nếu như đặt đúng vị trí.

Theo các chuyên gia phong thủy, người dùng nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Bắc và Đông, tối kỵ việc đặt gương theo hướng Nam. Bởi hướng Nam là biểu tượng của ánh sáng và lửa, trong khi đó gương được xem như một yếu tố của nước, nó sẽ tương tác và kỵ với lửa.

Đặc biệt, tuyệt đối không đặt gương đối diện với hướng cửa chính của ngôi nhà. Cửa nhà là nơi thu hút nhiều nguồn năng lượng vào nhà, nếu đặt một chiếc gương lớn trước cửa sẽ đẩy và cản trở vượng khí vào nhà, thậm chí dễ thu hút những thứ không sạch sẽ.

Trong thực tế, đặt gương đối diện cửa nhà thì khi mở cửa ra, ánh nắng hắt vào gương, phản lại vào mặt chúng ta có thể gây lóa mắt, đau mắt. Hay vào buổi tối, trong không gian tối, vừa mở cửa ra đã thấy bóng mình phản chiếu trong gương có thể dọa bạn một phen, đặc biệt nguy hiểm với những người yếu bóng vía, người già và trẻ nhỏ.

Đồ lặt vặt

Theo quan điểm phong thủy, không gian tượng trưng cho sự giàu có, một không gian đủ thoáng sẽ cho phép không khí lưu thông trong phòng và mang lại tài lộc. Việc tích tụ một số đồ đạc bừa bộn có thể ảnh hưởng đến sự giàu có của bạn, đồng thời cũng có thể sinh sôi vi khuẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

Không nên đặt đồ lặt vặt, bừa bộn ở tiền sảnh. Một mặt sẽ khiến con người cảm thấy khó chịu khi bước vào, khiến gia chủ bị người ngoài đánh giá là sống bừa bộn, mặt khác sẽ cản trở đường tài lộc vào nhà.

Đồng hồ

Ngày nay, hầu hết những đồ trang trí truyền thống đã bị loại bỏ, nhưng đồng hồ thì không. Bởi, chúng ta thường có thói quen ngước lên để xem giờ, không phải lúc nào bạn cũng có thể đeo đồng hồ đeo tay hay cầm điện thoại để xem giờ.

Tuy nhiên, việc đặt đồng hồ cũng có những yêu cầu phong thủy nhất định, tuyệt đối không thể treo bừa bãi. Cửa là khởi đầu của mọi vận may trong nhà, nếu bước vào cửa mà thấy đồng hồ treo trên tường thì điều này được coi là không may mắn.

Bởi trong tiếng Hán Việt, đồng hồ có âm “chung” đồng âm với từ “chung” mang ý kết thúc (chung kết). Chính vì vậy, khi treo đồng hồ đối diện cửa sẽ chặn hết các nguồn năng lượng tốt đi vào nhà, không có lợi cho gia chủ.

Trên thực tế, mở cửa thấy đồng hồ có thể khiến con người cảm thấy lo lắng và gây áp lực nhất định cho con người. Hơn nữa, treo đồng hồ đối diện cửa cũng khá bất tiện khi xem giờ khi bạn đang ở trong nhà. Vì vậy, đối diện cửa chính là vị trí không thích hợp để treo đồng hồ.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP