Thể thao

ĐT Việt Nam: Hãy lãng mạn, nhưng đừng phi thực tế

Chiến thắng trước ĐT Syria đang tạo ra một cơn sốt với dư luận. Ai cũng hân hoan vì ĐT Việt Nam đã có chiến công vang dội, bởi tất cả đều biết, Syria đang ở trên đội bóng của chúng ta hàng chục bậc. Tự hào, tin tưởng vào tương lai, đó là cảm giác chung của NHM lúc này.


Thế nhưng, xin nhấn mạnh là hành trình đến AFF Suzuki Cup 2016 còn rất dài và thách thức mà ĐT Việt Nam phải đối mặt là vô cùng lớn.

Giới chuyên môn đang hứng khởi luận bàn về dấu ấn của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận thắng Syria. Có người còn nói, nhà cầm quân này đã tìm ra chiếc chìa khóa vạn năng để mở cánh cửa mang tên chiến thắng.

Có ý kiến đi xa hơn khi cho rằng, ông Thắng đã xây dựng được một bộ khung lý tưởng khi khéo léo kết hợp những cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Thậm chí, có chuyên gia còn khuyên ông hãy mang triết lý bóng đá áp dụng cho trận đấu với Syria đến AFF Suzuki Cup. Với một lối đá biến ảo như vậy, ĐT Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ vào cuối năm.

Bóng đá thật lạ kỳ. Ở địa vực này, mọi thứ đều mong manh. Nếu bạn thắng, mọi lời giải thích đều đúng. Còn khi bạn thua, mọi biện giải dù hợp lý đến đâu cũng trở thành vô nghĩa. Và còn một điều khác nữa bạn cần phải chú ý: bóng đá cho phép bạn mơ mộng, tự tôn về bản ngã, nhưng nếu sự lãng mạn vượt qua giới hạn, bi kịch sẽ đến.

Vậy mới nói, bạn hãy thăng hoa, vì cuộc đời cho phép. Nhưng, để có được sự thành công sau cuối thì sự tỉnh táo và nỗ lực không ngừng nghỉ chưa bao giờ là thừa. Rất vui là sau chiến thắng ý nghĩa, dù rất hồ hởi nhưng HLV Hữu Thắng vẫn giữ được đôi chân ở trên mặt đất khi tuyên bố rằng, tất cả mới chỉ dừng lại ở bước khởi đầu.

Đúng, giữa đá thử với đá thật là khoảng cách rất xa! Tỉnh táo để không quên rằng, hành trình mà chúng ta phải đối diện còn rất dài và thật lắm gian truân.

Tác giả bài viết: Khắc Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP