Thế giới

Động đất rung chuyển Đài Loan: 70 thợ mỏ vẫn kẹt dưới lòng đất

Đài Loan cho biết 70 thợ mỏ bị mắc kẹt trong 2 mỏ than sau khi trận động đất mạnh làm rung chuyển hòn đảo.

Theo AP, các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết 70 thợ mỏ đang bị mắc kẹt trong 2 mỏ than sau trận động đất mạnh 7,2 độ richter ngày 3/4 khiến 9 người chết và hơn 900 người bị thương. Đây là trận động đất lớn nhất trong 25 năm trở lại đây trên hòn đảo.

Trong khi đó, 50 người khác là nhân viên khách sạn mất tích trên đường đến công viên, theo cơ quan cứu hỏa. Họ đã sơ tán khoảng 70 người bị mắc kẹt trong các đường hầm gần thành phố Hoa Liên.

Hoạt động cứu hộ tại hiện trường nơi một tòa nhà bị sập sau trận động đất ở Hoa Liên, Đài Loan. (Ảnh: Reuters)

Công ty điện lực Taipower cho biết đã khôi phục hầu hết điện cho các thành phố sau trận động đất và hai nhà máy điện hạt nhân trên đảo không bị ảnh hưởng. Nhà điều hành đường sắt cao tốc của Đài Loan không ghi nhận thiệt hại hay thương tích nào trên các đoàn tàu, nhưng thông báo dịch vụ sẽ chậm trễ.

Ngoài ra, nhà cung cấp chip cho Apple và Nvidia - công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan - đã sơ tán một số nhà máy và hệ thống an toàn của họ hoạt động bình thường.

Vào khoảng 7h59 sáng 3/4, trận động đất mạnh 7,2 độ ritcher đã làm rung chuyển cả Đài Loan, khiến nhiều nhà cửa sụt lún và đổ sập. Tâm chấn trận động đất cách huyện Hoa Liên 25 km về phía Nam - Đông Nam, ở độ sâu 15,5 km.

Sau đó, lúc 8h11, một trận động đất mạnh 6,0 độ richter xảy ra ở vùng biển ngoài khơi huyện Hoa Liên, với tâm chấn sâu 10 km. Khoảng 20 phút sau, một trận động đất mạnh 5,9 độ richter tiếp tục xảy ra ở vùng biển này.

Theo Reuters, thành phố Đài Bắc vẫn có thể cảm nhận được các dư chấn, với hơn 25 dư chấn được ghi nhận cho đến nay. Truyền thông Trung Quốc cho biết các dư chấn cũng xuất hiện ở tỉnh Phúc Kiến và Thượng Hải (phía đông Trung Quốc).

Trong khi đó, cơ quan thời tiết Nhật Bản cho biết một số đợt sóng thần nhỏ đã tràn tới các khu vực phía nam tỉnh Okinawa.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP