Du lịch

Đỏng đảnh thác Đatanla ở Đà Lạt

Đatanla (hay Datanla) là một thắng cảnh đẹp, nằm bên đèo Prenn (Quốc Lộ 20, thuộc phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), cách thác Prenn 8km và cách trung tâm Đà Lạt 10km.

Đây là ngọn thác hùng vĩ, quyến rũ nhưng không kém phần đỏng đảnh vì mức độ mạo hiểm. Đó là lý do ngọn thác này luôn thu hút du khách đến tham quan, đặc biệt là những người thích trò cảm giác mạnh, mạo hiểm.

Vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo thác Đatanla.


Du khách đến Đà Lạt thường không quên thuê xe máy, ô tô hoặc đi theo tour đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đỏng đảnh của thác Đatanla. Không như những ngọn thác khác chảy trải dài qua các tầng đá, Đatanla trút từ trên cao xuống như một cơn mưa lớn mạnh mẽ, vội vã. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, nước suối phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong nên gọi là Suối Tiên; phần sâu hun hút phía trên có một vực sâu gọi là Vực Tử Thần. Từ trũng Suối Tiên, nước được phân đi nhiều ngả trông như mạng nhện trắng trên vách đá.

Có nhiều truyền thuyết để giải thích sự ra đời của tên gọi Đatanla, như mối tình của chàng dũng sĩ K’Lang và nàng sơn nữ Hơbilang để tạo nên truyền thuyết về đỉnh núi Langbian huyền thoại. Datanla còn là nơi các tiên nữ giáng trần xuống tắm hay giai thoại gắn liền với cuộc chiến giữ đất của các bộ tộc bản địa xưa kia trước sự xâm lấn của quân thù…

Để chiêm ngưỡng thác, du khách có thể đi theo đường bộ xuống khoảng 200 bậc đá xuyên qua rừng thông. Lối đi này vừa giúp du khách khám phá khung cảnh thiên nhiên, vừa tận hưởng được không khí trong lành mát mẻ rất đặc trưng của vùng rừng núi Tây Nguyên. Một con đường khác để khám phá thác Đatanla chính là sử dụng máng trượt chạy trên hệ thống đường ray dài khoảng 1.000m. Nhờ hệ thống máng trượt này đã góp phần tăng thêm sự lôi cuốn cho du khách, nhất là các bạn trẻ khi đến tham quan du lịch nơi đây.

Không khí mát mẻ, trong lành và những cánh rừng nguyên sinh xanh ngắt, những vạt cỏ hồng chuyển màu vàng óng rực rỡ dưới ánh nắng… sẽ khiến du khách mê say.

Lối vào thác Đatanla.

Du khách mua vé máng trượt.

Toàn cảnh khu thác.

Tác giả bài viết: Hoàng Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP