Trong tỉnh

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng dự Lễ khai giảng năm học mới tại Nghệ An

Hòa chung không khí đón chào năm học mới 2022-2023 của cả nước, sáng nay (5/9), Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã tới dự và đánh trống khai trường tại Trường Trung học Phổ thông Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong.

Tại Lễ khai giảng, cô Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Lê Hồng Phong Nguyễn Thị Bích Hạnh đọc báo cáo: Vượt lên những khó khăn do dịch Covid-19, trong năm học vừa qua, chất lượng đại trà được giữ vững, học sinh xếp loại khá giỏi chiếm gần 86%. Trường xếp thứ 15/109 trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022, tăng 22 bậc so với năm 2021. Tập thể Nhà trường được xếp loại chất lượng xuất sắc, được đề xuất tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Niềm vui được nhân đôi khi Lễ Khai giảng cũng là dịp kỷ niệm 92 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh, 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường hứa sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm học tới; nâng cao vị thế của nhà trường, tự tin hòa nhịp vào xu thế đổi mới giáo dục của đất nước; xứng đáng là ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trên mọi lĩnh vực để xây dựng trường theo mô hình trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh.

Tại buổi lễ, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng đã đánh trống khai giảng năm học mới và trao quà cho tập thể Nhà trường cùng 80 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới.

Cũng trong sáng nay, hơn 1.500 trường học trên toàn tỉnh Nghệ An tổ chức khai giảng cùng với sự tham gia của hơn 800 nghìn học sinh của cả 4 cấp học và các thầy cô giáo. Nghệ An là một trong những tỉnh, thành có số lượng học sinh đông nhất cả nước.

Năm học 2022-2023 được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có việc triển khai dạy theo chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10 và là năm học đầu tiên triển khai với bậc Trung học phổ thông. Ngành Giáo dục đã xây dựng 3 nhiệm vụ và giải pháp đột phá phát triển. Đồng thời, triển khai 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm phù hợp với từng bậc học, cấp học.

Trong bối cảnh việc thiếu giáo viên vẫn còn diễn ra ở nhiều bậc học nhưng ngành Giáo dục Nghệ An đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch khoa học, cụ thể để sát với chương trình và triển khai linh hoạt Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngành cũng tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường, triển khai các mô hình trường trọng điểm, trường tiên tiến và thực hiện mô hình bảo đảm chất lượng giáo dục để hướng tới học thật, thi thật, kết quả thật, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tác giả: Thành Châu

Nguồn tin: Báo Dân nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP