Trong tỉnh

Đồng chí Hoàng Văn Thái thăm hỏi và tặng quà cho chiến sỹ Điện Biên và dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng ngày 6/5 đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo UBMTTQ, phòng LĐTBXH, Ban chỉ huy quân sự huyện và Hội cựu TNXP đã đi thăm hỏi tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tại xã Nghĩa Xuân, Yên Hợp và Thọ Hợp nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954-7/5/2024.

Mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng, trong đó quà của Ủy ban Trung ương MTTQ 01 triệu đồng và quà của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quỳ Hợp 500 nghìn đồng.

Đồng chí Hoàng Văn Thái đã đến trao quà cho ông Đinh Văn Khoan, xóm Đột Vả - Nghĩa Xuân

Tại xã Nghĩa Xuân đồng chí Hoàng Văn Thái và đoàn đã đến trao quà cho ông Đinh Văn Khoan, sinh 1929 là cựu Thanh niên xung phong ở Xóm Đột Vả - Nghĩa Xuân.

Tại xã Yên Hợp đoàn đã đến trao quà cho ông Uông Văn Đức, sinh 1930 là Cựu chiến binh Điện Biên và ông Nguyễn Văn Long, sinh 1926 là cũng l;à Cựu chiến binh đều ở Xóm Thái Lão.

Đồng chí Hoàng Văn Thái trao quà cho ông Uông Văn Đức và ông Nguyễn Văn Long xóm Thái Lão xã Yên Hợp

Tại xã Thọ Hợp đoàn đã đến tham hỏi, động viên trao quà cho bà Trịnh Thị Cần, sinh 1933 là Dân công hỏa tuyến ở Xóm Liên Tân.

Đồng chí Hoàng Văn Thái trao quà cho bà Trịnh Thị Cần Xóm Liên Tân.

Tại các nơi đến thăm hỏi tặng quà, đồng chí Hoàng Văn Thái và các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình gia đình các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" vào ngày 7/5/1954.

Các địa phương cần tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách nói chung và những đối tượng tham gia chiến dịch Điện biên Phủ nói riêng để họ có cuộc sống ổn định góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ là tấm gương sáng để con cháu học tập noi theo.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: quyhop.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP