Thể thao

Đội tuyển dự World Cup nữ 2023 đình công

Đội tuyển Nam Phi đình công trước khi tham dự World Cup 2023 do mâu thuẫn với liên đoàn bóng đá.

Các cầu thủ của đội tuyển nữ Nam Phi từ chối ra sân thi đấu trận giao hữu với Botswana. Đây là trận đấu chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 của đội tuyển Nam Phi.

ESPN dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Nam Phi Thulaganyo Gaoshubelwi cho biết mâu thuẫn giữa các thành viên của đội tuyển và liên đoàn bóng đá dẫn tới sự việc này. Cụ thể, các nữ cầu thủ đang đấu tranh đòi quyền lợi do cảm thấy không được trả lương tương xứng với đóng góp.

Đội tuyển nữ Nam Phi

Việc tổ chức trận đấu giao hữu với Botswana cũng khiến đội tuyển nữ Nam Phi không hài lòng. Họ được bố trí thi đấu trên sân vận động có sức chứa chỉ 5 nghìn khán giả. Điều này làm các cầu thủ cảm thấy không được tôn trọng bởi đây là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Nam Phi trước khi họ lên đường tham dự World Cup nữ 2023.

Do các cầu thủ từ chối ra sân, liên đoàn bóng đá Nam Phi buộc phải triệu tập gấp đội hình khác ra sân thay thế. Trận đấu bị hoãn tới một giờ chỉ để đội chủ nhà hoàn tất việc chuẩn bị .Đáng chú ý,

trong đội hình ra sân của đội tuyển Nam Phi ở trận gặp Botswana có một cầu thủ chỉ mới 13 tuổi. Họ thua 0-5 ở trận này, trong đó có 4 lân thủng lưới ngay ở hiệp một. Trong khi đó, các nữ tuyển thủ Nam Phi chỉ đến sân vận động theo dõi trận đấu sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Bộ trưởng Thể thao Nam Phi Zizi Kodwa sẽ trực tiếp gặp mặt liên đoàn bóng đá và đội tuyển nữ Nam Phi để giải quyết các bất đồng về phúc lợi cầu thủ và một số vấn đề khác trong hôm nay (3/7). Đội tuyển Nam Phi lên đường sang New Zealand dự World Cup 2023 vào ngày 4/7.

Đội bóng châu Phi này sẽ thi đấu giao hữu với Costa Rica vào ngày 15/7. Đây là trận đấu tập cuối cùng của họ trước khi bước vào giải đấu, nơi họ cùng bảng với Thụy Điển, Argentina và Italy..

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP