Pháp luật

Đối tượng giả danh Công an, giao cấu với người dưới 16 tuổi bị tuyên án 5 năm tù giam

Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt 5 năm tù giam đối với nam thanh niên giả danh Công an và có hành vi giao cấu với người chưa đủ 16 tuổi.

Hôm nay (30/8), Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “Giao cấu người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” đối với bị cáo Trần Trung Thái (SN 1996) trú tại xóm 10, xã Diễn Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đối tượng Trần Trung Thái.

Theo cáo trạng, năm 2018, Thái quen biết và có quan hệ yêu đương với N.T.H.N (SN 1998), trú tại phường Duyệt Trung, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Trong thời gian quen biết N., Thái giới thiệu bản thân đang công tác tại Cục An ninh điều tra Bộ Công an, được tăng cường lên Công an tỉnh Cao Bằng công tác. Thái thường mặc quân phục của lực lượng an ninh để tạo lòng tin cho gia đình N.

Tháng 12/2019, Trần Trung Thái và N. tổ chức lễ cưới (nhưng chưa đăng ký kết hôn) và Thái sinh sống cùng gia đình N. Quá trình sinh sống tại đây, Thái quen biết với Nông Thị Anh (tên nhân vật đã được thay đổi), sinh năm 2006. Thái thường nhắn tin qua Facebook để tán tỉnh yêu đương và được Anh đáp lại. Đến tháng 7/2020, Trần Trung Thái đã nhiều lần quan hệ tình dục với Anh và bị gia đình phát hiện. Căn cứ vào hành vi phạm tội, Toà án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt bị cáo Trần Trung Thái mức án 5 năm tù giam về hành vi “Giao cấu người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Đối với việc Thái giả mạo cán bộ Công an, cơ quan điều tra Công an tỉnh Cao bằng sẽ xem xét, ra quyết định xử phạt hành chính theo quy định./.

Tác giả: CTV Cao Cường

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP