Thể thao

Đội trưởng Thái Lan gây sốc khi chia sẻ về Việt Nam và các đội bóng Đông Nam Á

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, đội trưởng tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan đã có phát biểu gây sốc về những màn chạm trán với Việt Nam cũng như các đội bóng ở Đông Nam Á.

Dù đã giành vé tham dự Asian Cup 2023 song tuyển Thái Lan vẫn nhận phải nhiều chỉ trích từ cổ động viên nhà sau trận thua 0-2 trước Uzbekistan. Người hâm mộ đội bóng xứ chùa vàng cho rằng đội bóng của họ chỉ giỏi bắt nạt các đội yếu và luôn dễ dàng thất bại trước những đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút.

Nhất là khi nhìn sang tuyển Việt Nam, người Thái càng thấy chạnh lòng bởi chúng ta đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nơi thầy trò Park Hang Seo là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt.

Trước sự phẫn nộ từ cổ động viên nhà, mới nhất, đội trưởng Thái Lan Theerathon Bunmathan đã có chia sẻ gây sốc khi nói về các màn chạm trán với tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ ở Đông Nam Á nhằm phản biện lại người hâm mộ quê nhà. Theo đó, anh khẳng định:

Theerathon khẳng định việc gặp các đội Đông Nam Á như Việt Nam không giúp ích được nhiều điều cho Thái Lan

“Thành thật mà nói, cá nhân tôi luôn muốn thi đấu với các đội hàng đầu châu lục. Nếu bạn hỏi tôi, liệu có giá trị gì khi đấu với các đội ở Đông Nam Á không? Tôi khẳng định là không.

Khi được triệu tập vào đội tuyển Thái Lan, nhiệm vụ của chúng tôi là thi đấu trước bất cứ đối thủ nào.

Nhưng rõ ràng, cá nhân tôi chỉ muốn đội tuyển gặp các đối thủ mạnh tầm châu Á để phát triển bản thân và chuyên môn, trong khi gặp các đội Đông Nam Á (cụ thể là tại AFF Cup), có đội chơi rất xấu và chỉ cố tình làm chấn thương đối phương mà thôi, nên hoàn toàn không có ích lợi gì. Vì thế, so sánh chúng tôi với các đối thủ ở Đông Nam Á quả thực là điều thật khó hiểu”.

Chia sẻ nói trên của Theerathon thực sự là điều bất ngờ bởi lẽ, trong vài năm qua, những gì mà các cấp độ bóng đá Thái Lan có được là khá khiêm tốn. Ngoại trừ danh hiệu ở AFF Cup 2020, còn lại, họ đều lép vế trước Việt Nam khi chúng ta đi tới vòng loại 3 World Cup, vào tứ kết Asian Cup 2019 đồng thời ở cấp độ U23, Những chiến binh sao vàng có tới 2 lần đánh bại Thái Lan ở các trận chung kết trong năm 2022.

Anh cũng khẳng định không muốn tham dự các giải đấu như AFF Cup vì đối phương luôn chơi xấu

Gần nhất, ở vòng chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam cũng vào tứ kết trong khi Thái Lan dừng bước tại vòng bảng.

Đặc biệt, nếu nói về các tình huống cố tình làm chấn thương đối phương ở AFF Cup, chính Theerathon là tác giả của rất nhiều pha chơi xấu khi chạm trán Việt Nam tại bán kết giải đấu này năm 2021 vừa qua.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP