Số hóa

Đối thủ Trung Quốc của ChatGPT vượt mốc 100 triệu người dùng

Sau 4 tháng phát hành, Chatbot Ernie của Baidu đã chính thức cán mốc 100 triệu người dùng. Mặc dù vậy, tốc độ này vẫn chậm hơn đáng kể so với đối thủ ChatGPT.

Chatbot Ernie của Baidu chính thức cán mốc 100 triệu người dùng sau 4 tháng ra mắt. Ảnh: The Economic Times.

Tại hội nghị về công nghệ học sâu ở Bắc Kinh ngày 28/12, Wang Haifeng, Giám đốc công nghệ Baidu - tập đoàn được mệnh danh "Google Trung Quốc" tiết lộ Chatbot Ernie đã chính thức cán mốc 100 triệu người dùng sau 4 tháng được ra mắt.

Ông Wang Haifeng không cho biết cụ thể đây là số lượng người dùng hoạt động cùng một lúc hay chỉ là tổng số người sử dụng tính từ khi phát hành chatbot tới nay.

Tin tức này lập tức tạo cú hích giúp Baidu chốt phiên giao dịch cùng ngày tại thị trường chứng khoán Mỹ tăng 3%.

Dù đạt cột mốc ấn tượng, tốc độ tăng trưởng người dùng của Chatbot Ernie chậm hơn đáng kể so với đối thủ chính ChatGPT. Cụ thể, AI của OpenAI chỉ cần 2 tháng để đạt mốc 100 triệu người dùng.

So với ChatGPT, Baidu cho rằng công nghệ AI của hãng có thể hỗ trợ tốt cho cả người dùng tiếng Trung lẫn tiếng Anh.

Baidu cũng khẳng định Ernie là một "mô hình ngôn ngữ quy mô lớn", và điều khiến dự án này khác biệt so với các mô hình ngôn ngữ khác là "được tích hợp lượng kiến thức lớn với số dữ liệu khổng lồ, giúp nó có khả năng đọc hiểu xuất sắc".

Công ty cũng cho biết Ernie có thể làm nhiều tác vụ chứ không chỉ mỗi tìm kiếm, từ đọc hiểu ngôn ngữ, tạo ra văn bản đến chuyển các văn bản thành hình ảnh.

Tác giả: Anh Tài

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP