Trong tỉnh

Đối thoại với dân về dự án đầu tư khu công nghiệp Thọ Lộc huyện Diễn Châu

Ngày 24/4, dưới sự chủ trì của ông Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Tăng Văn Luyện – Chủ tịch UBND huyện và đại diện sở Tài Chính, Sở Tài nguyên Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam đã có buổi đối thoại với các hộ dân liên quan đến dự án Đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc giai đoạn 1.

Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Thọ Lộc có tổng diện tích 500 héc ta thuộc địa phận quản lý của Khu kinh tế Đông nam trên địa bàn 3 xã Diễn Thọ, Diễn Lộc và Diễn Phú. Đến nay, đã thu hồi đất, phê duyệt phương án được trên 215 héc ta, với tổng kinh phí bồi thường đã phê duyệt là 341,8 tỷ đồng. Hiện vẫn còn 7 hộ chưa chấp nhận bàn giao mặt bằng. Tại buổi đối thoại các hộ dân tiếp tục có những kiến nghị hỗ trợ thêm 1 lần về giá đất và cần có sự thỏa thuận giá với người dân, bồi thường cho các hộ dân đã góp đất đầu tư hạ tầng, công trình thủy lợi, hỗ trợ sản lượng hoa màu trên diện tích thu hồi giảm thiểu tổn thất cho dân, hỗ trợ nhân khẩu phù hợp để nhân dân ổn định đời sống và sản xuất sau khi thu hồi đất …

Các hộ dân tiếp tục có những kiến nghị hỗ trợ thêm 1 lần về giá đất và cần có sự thỏa thuận giá với người dân

Sau khi nghe các ý kiến của người dân đại diện Sở Tài Nguyên môi trường, Sở Tài chính đã có giải trình: về việc người dân yêu cầu thỏa thuận giá đất là không hợp lý vì đây là dự án do nhà nước thu hồi đất nên việc đền bù đã có quy định rõ. Thực hiện bồi thường 1 lần và 2 lần hỗ trợ. Thống nhất việc hỗ trợ giá đất ở 3 xã là bằng nhau, việc người dân đề nghị bồi thường đắp bờ kênh mương thủy thực hiện chuyển đổi ruộng đất theo Chỉ thị 08 hiện không đủ cơ sở để lập hồ sơ… Huyện cũng có ý kiến đề xuất tỉnh chấp thuận việc hỗ trợ bà con nông dân ngưng sản xuất trong quá trình thực hiện dự án.

Ông Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã khẳng định việc thực hiện quy trình giải phóng mặt bằng theo đúng quy trình, đảm bảo tốt nhất lợi ích cho người dân

Kết luận tại hội nghị ông Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã khẳng định việc thực hiện quy trình giải phóng mặt bằng theo đúng quy trình, đảm bảo tốt nhất lợi ích cho người dân. Rất mong người dân đồng thuận để dự án sớm được hoàn thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho huyện Diễn Châu và Nghệ An.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: dienchau.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP