Pháp luật

Đôi nam nữ chạy xe đánh võng thách thức cảnh sát giao thông

CSGT tỉnh Ninh Bình xử phạt người điều khiển xe máy 7,3 triệu đồng với lỗi đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe.

Ngày 23/2, mạng xã hội xuất hiện video hơn 8 phút ghi lại nhóm thanh niên chạy xe máy lạng lách, thách thức cảnh sát giao thông. Trong video, nhóm khoảng 10 người cả nam và nữ, đi trên năm xe máy, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, đánh võng, bóp còi inh ỏi, thách thức hai cảnh sát tuần tra trên đường.

Video thanh niên chạy xe thách thức cảnh sát.

Sau khoảng hai km truy đuổi, hai cảnh sát chặn được một xe máy do nam thanh niên điều khiển chở theo sau một phụ nữ. Khi dừng phương tiện, họ xưng là vợ chồng, tỏ thái đội chống đối và hô hoán “công an đánh người”. Nhóm thanh niên đi cùng bị dừng xe đã quay lại ngăn cản hai cảnh sát, để người phụ nữ lấy xe máy đi nhưng không thành.

Tổ công tác làm nhiệm vụ kịp thời đến hỗ trợ, đưa phương tiện vi phạm lên ôtô chuyên dụng về trụ sở. Công an tỉnh Ninh Bình xác định, sự việc xảy ra chiều 22/2 trên tuyến đường dẫn vào quần thể danh thắng Tràng An, huyện Hoa Lư.

Đại tá Phạm Văn Hội, Trưởng phòng Tham mưu Công an Ninh Bình, cho hay cảnh sát giao thông huyện Hoa Lư đã làm việc rất chuyên nghiệp. "Nội dung video trên mạng cũng thể hiện điều đó”, đại tá Hội nói.

Hình ảnh nhóm thanh niên lạng lách, thách thức cảnh sát. Ảnh cắt từ video.

Công an huyện Hoa Lư đã quyết định xử phạt người điều khiển phương tiện là Vũ Chí Công (24 tuổi, ở TP Thanh Hóa) 7,3 triệu đồng. Trong đó, lỗi lạng lách là 6 triệu đồng, hai người không đội mũ bảo hiểm 300 nghìn đồng và nam thanh niên điều khiển không giấy phép lái xe bị xử phạt một triệu đồng.

“Đối với các thanh niên còn lại trong nhóm gây rối, do video từ người dân cung cấp hơi mờ nên không rõ biển số. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để xử lý", thiếu tá Hoàng Dương, Đội phó cảnh sát giao thông huyện Hoa Lư nói.

Tác giả: Lam Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP