Bạn cần biết

Đổi món dịp lễ cho cả gia đình với các món từ thịt lợn rừng

Sau những ngày bận rộn ngược xuôi, dịp lễ là cơ hội cho mọi người quây quần bên gia đình, người thân của mình. Hãy cùng tham khảo các món ăn được chế biến từ lợn rừng để đổi vị, đổi món cho nhà mình nhé, để những bữa cơm thật sự ngon miệng và ấm áp.

Thịt lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, hiện nay, việc tìm được một nơi đảm bảo quy trình chăn nuôi để cho ra những miếng thịt lợn sạch là rất khó. Trong khi thịt lợn nhà đang trở nên “bình thường” thì xu hướng người dân lại chuyển qua tìm kiếm những món độc, lạ nhưng thịt lợn rừng.

Đàn lợn rừng được nuôi bằng phương pháp bán hoang dã ở trang trại của anh Phương

Trong dịp lễ này, mọi người cùng nghiên cứu món ăn ngon miệng, thanh mát cho gia đình mình từ thịt lợn rừng nhé. Thịt lợn rừng hiện nay cũng có rất nhiều loại, có những người vì lợi nhuận họ sẵn sàng chăn nuôi không sạch như đổ cám con cò hay chất tăng trọng để lợn nhanh lớn, nhanh xuất chuồng, nhanh xoay vòng vốn. Tuy nhiên, bằng cách đó, thịt lợn rừng rừng trở nên không còn ngon nữa.

“Để đảm bảo mang đến cho người dùng những miếng thịt lợn rừng ngon nhất, chuẩn nhất, trang trại chúng tôi rất khắt khe trong chế độ dinh dưỡng cho đàn lợn. Hoàn toàn nói không với tăng trọng, thức ăn của lợn là sắn, ngô, khoai và chuối nên một con lợn từ khi nuôi đến khi xuất bán phải mất từ 1 năm. Tuy nhiên, thịt của con lợn này sẽ dai và rất ngon”, anh Lê Văn Phương chủ trang trại lợn rừng Nghệ An chia sẻ.

Cùng tham khảo một số món ăn chế biến từ lợn rừng để chuẩn bị thực đơn cho gia đình ngày lễ sắp tới nhé.

1. Thịt lợn rừng nướng

Nguyên liệu: Thịt lợn rừng làm sạch lông, thái miếng mỏng vừa ăn. Sả cây, hành tỏi băm nhuyễn. Ướp đều thịt với sả băm, tỏi, hành tím, ớt băm, mè, dầu ăn, đường… trong khoảng 5 đến 10 phút cho món ăn được thấm gia vị.

Đặt vỉ nướng lên bếp than hồng, gắp từng lát thịt đặt lên vỉ nướng chín. Trong quá trình nướng, cần phải trở thịt thường xuyên để phần thịt được chín đều, phần da chín giòn thơm ngon. Thịt lợn rừng nướng chín ăn kèm với muối ớt xanh.

Món thịt lợn rừng nướng thơm ngon

2. Thịt lợn rừng xào sả ớt

Nguyên liệu: Thịt lợn rừng, ớt ngọt, gia vị: sa tế, dầu hào, hạt nêm, sả, tỏi, hành tím, hành hoa.

Thịt lợn rừng cạo rửa sạch, thái miếng mỏng nhưng to bản. Sả thái lát mỏng; hành tỏi đập dập băm nhỏ. Ướp thịt với 2/3 chỗ sả, tỏi và hành, dầu hào, hạt nêm trộn đều trong 15 phút.

Bắc chảo lên bếp cho chút dầu hào, sả và tỏi còn lại vào xào thơm. Cho thịt lợn rừng đã ướp vào xào trên lửa to cho đến khi thịt chín và hơi xém vàng. Cho thêm 1 thìa sa tế xào cùng. Thịt xém vàng cạnh, cho ớt ngọt bổ miếng vào xào cùng tới khi ớt chín tới thì cho hành hoa cắt khúc vào đảo nhanh là được.

Món thịt lợn rừng xào sả ớt

3. Lợn rừng hấp hạt dổi

Nguyên liệu: Thịt lợn rừng, sả, hạt dổi, hành khô, tỏi, gia vị, đường, dầu hào, mẻ, lạc rang, dứa, khế chua, dưa chuột, cà rốt, các loại rau thơm.

Thịt lợn rừng rửa sạch, cắt khổ nhỏ theo chiều dài với độ dày khoảng 4-5cm đem ướp với sả băm nhỏ, hành khô, hạt dổi rang chín nghiền hoặc giã nhỏ để khoảng 4-5 tiếng. Cho thịt vào nồi hấp cách thủy khoảng 30-40 phút. Lấy thịt ra thái lát mỏng bày ra đĩa.

Món thịt lợn rừng hấp hạt dổi chấm với muối tinh rang khô với hạt dổi nghiền nhỏ, vắt chanh ớt cuốn thịt kèm với rau thơm, dứa, khế, dưa chuột cà rốt rất thích hợp cho các quý ông ngồi lai rai thưởng thức.

Thịt rừng hấp hạt đổi lạ miệng thích hợp để đổi món cho cả gia đình

4. Thịt lợn rừng xào sa tế

Nguyên liệu: Thịt lợn rừng, dầu hào, sa tế, tỏi băm, hành tím, sả, bột nêm, nước mắm, dầu ăn. Thịt mua về cạo rửa sạch, cắt miếng mỏng. Sả, hành, tỏi băm nhỏ ướp với thịt. Thêm dầu hào và bột nêm vào trộn đều để thịt ngấm trong 15 phút.

Cho 1 muỗng canh dầu vào chảo dầu nóng, cho tỏi đập dập, vào phi thơm. Cho thịt lợn rừng đã ướp vào xào trên lửa lớn cho đến khi thịt chín và hơi vàng. Cho thêm sa tế, mắm vào xào cùng. Cho thịt lợn rừng xào ra đĩa lớn ăn với cơm nóng.

Ngoài ra, kết hợp thịt lợn rừng và sa tế rất đơn giản nhưng cũng cực kì đưa cơm

5. Thịt lợn rừng xào lá lốt

Nguyên liệu: Thịt lợn rừng, lá lốt, dầu ăn, hạt nêm, muối, nước mắm, hành tím, hạt tiêu. Thịt lợn rừng rửa sạch cắt lát mỏng, ướp với hành tím, một ít muối và hạt nêm. Lá lốt rửa sạch để ráo, cắt nhỏ.

Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào phi hành tím thơm vàng, cho thịt vào xào lăn qua, nhanh tay để cho thịt được lăn chín đều, sẽ mềm ngon. Thấy thịt bắt đầu trắng và săn lại thì cho lá lốt vào đảo đều, lá lốt vào, nêm tí nước mắm thì tắt bếp.

6. Thịt lợn xào lá móc mật

Nguyên liệu: Thịt lợn rừng, lá móc mật, dầu hào, sả, hành, tỏi, hạt nêm, dầu ăn, tiêu, đường, nước mắm. Thịt lợn rừng thái mỏng. Sả, tỏi, hành băm nhỏ. Ướp thịt với sả, hành khô, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm vừa đủ.

Làm nóng chảo, phi thơm hành tỏi, cho thịt vào đảo đều. Nêm thêm dầu hào, chút đường. Cho lá móc mật vào, đảo thêm cho thịt săn đều và ngấm vị là được.

Lành tính, nhiều dinh dưỡng và dễ chế biến nên thịt lợn rừng đang được nhiều bà nội trợ lựa chọn

Thịt lợn rừng lành tính, nhiều dinh dưỡng lại dễ chế biến nên được rất nhiều người ưa chuộng. Anh Phương chia sẻ thêm: “Hơn chục năm chăn nuôi lợn rừng bằng phương pháp bán hoang dã, chúng tôi tự tin đưa đến người tiêu dụng những miếng thịt lợn rừng ngon nhất, sạch nhất và đảm bảo nhất”.

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy lên thực đơn cho bữa cơm quây quần của gia đình, người thân và bạn bè trong dịp lễ này bằng những món ngon từ thịt lợn rừng thôi nào!

Trang trại lợn rừng sạch Nghệ An

Địa chỉ: Xóm 1, Tiến Thành, Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An

Giá bán: 140k/kg lợn hơi

Trang trại nhận chuyển lợn tận nhà. Nếu một vài gia đình chung nhau cùng mua một con lợn thì trang trại sẽ hỗ trợ làm thịt.

Hotline: 0969.430.999 - 0988.173.678

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP