Pháp luật

Đội lốt nhân viên bảo trì trộm gần 100 bình ắc quy của công ty FPT Telecom

Trong vai nhân viên bảo trì của công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom), Đinh Tuấn Dũng đã trộm cắp gần 100 bình ắc quy tại các trạm viễn thông mà không hề bị phát hiện.

Từ cuối tháng 5/2017, tại các trạm cung cấp dịch vụ viễn thông của FPT Telecom xảy ra liên tiếp các vụ trộm cắp bình ắc quy. Thống kê cho thấy, lợi dụng sự sơ hở trong công tác bảo vệ, kẻ gian đã trộm cắp gần 100 bình ắc quy tại trạm viễn thông trên địa bàn các quận, huyện như Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Phúc Thọ.

Ngay khi nhận được tin trình báo của công ty cổ phần viễn thông FPT, phòng CSHS – CATP Hà Nội đã phối hợp với công an địa phương tổ chức điều tra truy xét.

Từ dấu vết hiện trường qua công tác khám nghiệm và rà soát, sàng lọc đối tượng, cơ quan công an đã làm rõ, bắt giữ thủ phạm gây án là Đinh Tuấn Dũng, sinh năm 1983, trú tại 165, Phùng Khắc Khoan, Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đáng chú ý, đối tượng này trước là nhân viên của FPT Telecom nhưng đã bị đuổi việc.

Đinh Tuấn Dũng đã chuẩn bị nhiều công cụ trước khi thực hiện hành vi trộm cắp gần 100 bình ắc quy của FPT Telecom

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, từ năm 2010, đối tượng xin vào làm việc tại FPT Telecom, được giao nhiệm vụ bảo trì các trạm cung cấp dịch vụ viễn thông của FPT. Đến đầu năm 2016, do Dũng làm mất máy phát điện của công ty nên bị buộc cho thôi việc.

Sau khi nghỉ việc, Dũng không có tiền chi tiêu và nghiện ma túy đá, nên đối tượng đã đi trộm cắp các bình ắc quy tại các trạm viễn thông mà trước đây Dũng được giao bảo trì.

Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng và chính nhân viên của FPT Telecom, Dũng đã sử dụng quần áo nhân viên sửa chữa của FPT để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong vai nhân viên bảo trì, Dũng đã dùng dụng cụ chuẩn bị sẵn đến các trạm viễn thông cắt khóa tủ trạm rồi lấy trộm gần 100 bình ắc quy, rồi mang đến bán cho một số cửa hàng đồng nát trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Hiện cơ quan CSĐT – CATP đã thu hồi được một số bình ắc quy để trao trả lại cho công ty cổ phần viễn thông FPT, đồng thời củng cố tài liệu để đưa Đinh Tuấn Dũng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tác giả: Thùy An

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: FPT Telecom ,Bình ắc quy ,trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP