Thể thao

Đối đầu với đội bóng quê hương, Bùi Tiến Dũng có được bắt chính?

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp khi liên tục phải ngồi ngoài trong màu áo Hà Nội FC. Liệu rằng, trong lần trở lại quê hương, thủ môn này có được HLV Dương Đình Nghiêm trao cơ hội lần đầu tiên được bắt chính tại V.League?

Chiều nay 11/5, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách được dự báo không hề dễ dàng trước đội chủ nhà Thanh Hóa tại vòng 9 V.League 2019. Trận đấu này cũng sẽ là cuộc hồi hương của người con xa xứ Bùi Tiến Dũng với đội bóng quê nhà.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng bắt đầu nổi lên từ năm 2017 trong màu áo của FC Thanh Hóa. Ở mùa giải năm đó, dù không được bắt chính thường xuyên nhưng mỗi lần được trao cơ hội là anh thể hiện vô cùng xuất sắc khiến NHM xứ Thanh vô cùng hưng phấn. Chính phong độ xuất sắc đó, anh được triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018. Và đây chính là sân khấu lớn để anh tỏa sáng.

Liệu thủ thành Bùi Tiến Dũng có được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội bắt chính trong lần trở về quê hương lần này?

Trình diễn một phong độ xuất sắc trong màu áo U23 Việt Nam khi liên tiếp có những tình huống cản phá xuất thần giúp anh chiếm trọn niềm tin nơi NHM nước nhà. Tưởng chừng với màn trình diễn đó, Tiến Dũng sẽ có cơ hội được bắt chính nhiều hơn trong màu áo Thanh Hóa ở mùa giải 2018.

Nhưng không, dù thi đấu hay và có những pha cứu thua xuất thần thì sự ổn định của thủ môn trẻ này chưa thể sánh ngang với Thanh Thắng nên anh vẫn thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị ở FLC Thanh Hoá.

Sau Asian Cup 2019, Bùi Tiến Dũng khiến nhiều người bất ngờ khi đầu quân cho Hà Nội FC tại V.League 2019. Thế nhưng, dù chuyển đến đội bóng mới nhưng thủ thành gốc Thanh Hóa này vẫn chưa có một phút thi đấu nào bởi những chấn thương khác nhau cũng như không thể cạnh tranh với người đàn anh đang có phong độ cao là Văn Công.

Giờ đây, chấn thương cổ tay của Tiến Dũng đã hoàn toàn bình phục nên NHM bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào việc thủ thành mang áo số 36 này sẽ được bắt chính trong trận đấu với đội bóng quê hương. Tuy nhiên, Với việc Văn Công vẫn trình diễn một phong độ chói sáng ở những vòng đầu đã qua thì khả năng ra sân của anh là khá thấp. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tạo điều kiện cho thủ thành trẻ này được bắt chính lần đầu tiên tại V.League 2019 để anh tìm lại phong độ và cảm giác bóng tốt nhất.

Nếu được bắt chính ở trận đấu chiều nay thì sẽ là một cảm nhận vô cùng thú vị của thủ thành trẻ này bởi CLB Thanh Hóa chính là nơi đào tạo, bồi dưỡng anh để anh có được sự nghiệp như ngày hôm nay. Trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Thanh Hóa sẽ diễn ra vào luc 17h00 trên SVĐ Thanh Hóa.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP